HomeMediaVGI ประกาศฮุบ MACO กินรวบสื่อกลางแจ้ง เสริมกำลัง “เจ้าแห่งสื่อนอกบ้าน”

VGI ประกาศฮุบ MACO กินรวบสื่อกลางแจ้ง เสริมกำลัง “เจ้าแห่งสื่อนอกบ้าน”

แชร์ :

VGI MACO ads2

นายกวิน กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI  เปิดเผยว่า เพื่อรักษาความเป็นผู้นำและเสริมความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home media) ให้ ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ทางบริษัท วีจีไอ จึงตัดสินใจเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO จากสัดส่วนที่ถืออยู่ในปัจจุบันร้อยละ 24.96 เป็นร้อยละ 37.42 โดยการซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ MACO ในราคาหุ้นละ 1.10 บาท มูลค่ารวม 412,500,000 บาท พร้อมจัดทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นรายย่อยและก้าวขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นหลัก เพื่อผลักดันการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดของ MACO ตามนโยบายการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านให้ครอบคลุมสื่อนอกบ้าน ทุกประเภท ทุกพื้นที่ รองรับความต้องการของตลาดโฆษณา สื่อนอกบ้าน ที่ขยายตัวตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานกรรมการบริหาร MACO กล่าวว่า ด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งและการเกื้อหนุนทางธุรกิจระหว่างกันของทั้งสองบริษัท ในช่วงที่ผ่านมา  MACO มองเห็นการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการอย่างมีนัยสำคัญ  ใน การเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน MACO ของ VGI อันเป็นการยืนยันถึงแนวทางที่บริษัททั้งสองได้ดำเนินการร่วมกันมาได้เป็นอย่างดี และ ยังถือว่าเป็นก้าวย่างที่สำคัญที่จะสร้างโอกาสในการขยายเครือข่ายสื่อนอกบ้านให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารของ MACO ทุกคน

MACO เป็นบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายป้ายโฆษณามายาวนานกว่า 27 ปี เป็นหนึ่งในผู้นำของสื่อโฆษณากลางแจ้ง ที่สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ การให้บริการสื่อ การรับจ้างผลิตงานโฆษณา และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบัน MACO เป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณากลางแจ้งขนาดใหญ่ (Billboard) ริมถนนทางหลวงทั่วประเทศและสื่อโฆษณาขนาดกลางในบริเวณแยกสำคัญและบนอาคารที่เป็นย่านการค้าตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศจำนวนรวม 398 ป้าย สื่อโฆษณารูปแบบกล่องไฟ บริเวณสถานีน้ำมัน ปตท. จิฟฟี่ จำนวน 265 ป้าย สื่อติดตั้งบริเวณถนน (Street Furniture) ได้แก่ ป้ายโฆษณาบริเวณเสาตอม่อสถานีรถไฟฟ้าบีเอสและสื่อโฆษณาบริเวณเสาใต้สะพานข้ามแยกในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนรวม 555 ป้าย และสื่อโฆษณาขนส่งมวลชน (Transit Media) ได้แก่ สื่อโฆษณาบริเวณตู้จ่ายเงินของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จำนวน 124 ป้าย สื่อโฆษณาในสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ จำนวน 7 ป้าย

นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า การเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการดำเนินการเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับ VGI ในการมุ่งมั่นที่จะขยายการทำธุรกิจไปสู่เครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านในกลุ่มสื่อกลางแจ้ง ซึ่งจะส่งผลดีต่อทั้ง VGI และ MACO ในภาพรวม จากการผนึกเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านทั้งหมด ส่งผลให้สื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยภายใต้การบริหารจัดการรวมของทั้งสองบริษัทมีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทยครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างครบวงจร  อันจะส่งผลให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของ VGI และ MACO เพิ่มขึ้น

“สื่อกลางแจ้ง (outdoor) ของ MACO ถือเป็นรูปแบบป้ายโฆษณานอกบ้านที่มาเติมเต็ม สื่อโฆษณานอกบ้านของ วีจีไอ ที่มีสื่อรถไฟฟ้า และสถานี BTS (Transit)  สื่อในลิฟต์โดยสารตามอาคารสำนักงานและคอนโดมิเนียมพักอาศัย (Office Bldg. & Condominium) สื่อในสนามบินพาณิชย์ (Aviation) รวมถึงทีม activation ที่ทำงานด้านกิจกรรมการตลาดสู่ผู้บริโภคโดยตรง เช่น การแจกตัวอย่างสินค้า (Sampling) การสาธิตผลิตภัณฑ์ (Demonstration). การเล่นเกมส์ชิงรางวัล ณ จุดขาย (Spot Redemption & Raffle Scheme)” นายมารุต กล่าวเสริม

นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลประกอบการของ MACO แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ แม้จะอยู่ในช่วงภาวะเศรษฐกิจการเงินผันผวนไม่มั่นคง  MACO ก็ยังสามารถรักษาระดับรายได้และการอัตราการทำกำไรในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยที่ร้อยละ 54 และโดยเฉพาะอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยที่สูงถึงร้อยละ 22 ส่งผลให้มีอัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นเฉลี่ยกว่าร้อยละ 23 รวมถึงการจ่ายเงินปันผลในอัตราที่สูงอย่างสม่ำเสมอมาโดยตลอด  ฉะนั้น การขยายการลงทุนในบริษัท MACO ย่อมจะช่วยส่งผลดีทั้งในเรื่องของการเติบโตของรายได้และอัตราการทำกำไร ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการโดยรวมของ VGI เติบโตอย่างต่อเนื่อง

VGI MACO Ads merge

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like