HomeSponsoredครั้งแรกของวงการเบียร์เมืองไทย Heineken โฉมใหม่กระป๋อง Sleek can

ครั้งแรกของวงการเบียร์เมืองไทย Heineken โฉมใหม่กระป๋อง Sleek can

แชร์ :

HeinekenSleekCan

การเปลี่ยนแพ็กเก็จจิ้งประเภทกระป๋องให้เป็นรูปทรงที่เรียกกันว่า “Sleek Can” เข้ามาในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ผ่านอุตสาหกรรมน้ำอัดลมมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่การเปลี่ยนแปลงแพ็กเก็จจิ้งของ Heineken(ไฮเนเก้น) มาสู่กระป๋องแบบ “สลีค แคน” ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่กระป๋องจะเพรียวบาง โมเดิร์น เสริมลุคพรีเมี่ยมอยู่แล้วให้ดูคูลยิ่งกว่าที่เคย ในปริมาณเท่าเดิม    

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไม่ใช่แค่นั้น เพราะเมื่อเป็นแคมเปญระดับโลก “Shape Your City”  ของไฮเนเก้น ต้องมีอะไรที่มากกว่า นั่นก็คือ การผสานคุณค่าของแต่ละท้องถิ่นเข้าไปในไอเดียระดับโลก ที่กระป๋องของไฮเนเก้นเวอร์ชั่นนี้ จะมีชื่อเมืองใหญ่ๆ ของแต่ละประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปท์ City Edition โดยสำหรับประเทศไทย ได้รับเกียรติให้มีเชื่อเมืองถึง 5  แห่ง บนลวดลายกระป๋อง ถือว่ามากกว่าประเทศอื่นๆ เลยทีเดียว ประกอบด้วย กรุงเทพ, เชียงใหม่, พัทยา, ภูเก็ต และโคราช นอกจากนี้ยังมีแพ็กเก็จจิ้งเอกลักษณ์ของเมืองหลักของประเทศอื่น มาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยทั้งหมด 5 ลาย 5 เมืองใหญ่ Amsterdam, Hong Kong, Madrid, Rome และ Sydney  ขณะที่แพ็กเก็จจิ้งรูปแบบขวดก็ปรับให้เข้ากับแคมเปญเดียวกัน  ที่คอขวดมีชื่อเมืองแต่ละแห่ง ดึงเอาเมืองที่มีทั้งสีสัน และเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาบ่งบอกตัวตนของผู้ดื่ม ในส่วนของนักสะสมงานนี้จะพลาดได้อย่างไร ต้องล่ามาเก็บให้ครบทั้งเซ็ท

ความเปลี่ยนแปลงนี้เพื่อหวังจับกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ เมื่อถือโปรดักท์แล้วให้ความรู้สึกเท่มากขึ้น แต่ก็ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ดาวแดง บนพื้นสีเขียว ที่ถูกอกถูกใจนักดื่มในประเทศไทยมาโดยตลอดจนทำให้ ไฮเนเก้น เป็นเจ้าตลาดเบียร์ International Premium มาอย่างยาวนาน

ถ้าหากว่าติดตามแคมเปญการตลาดของไฮเนเก้นมาโดยตลอดจะพบว่า เบียร์แบรนด์นี้ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ระดับ International แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของแต่ละพื้นที่ เช่น แคมเปญ Open Your City ที่มุ่งเน้นให้แฟนไฮเนเก้นกล้าที่จะท่องเที่ยวไปทั่วโลก แล้วในภาพยนตร์โฆษณาก็ใส่ความสนุกสนานของแต่ละเมืองเข้าไปด้วย โดยทุกครั้งตัวเอกของโฆษณาจะต้องมีมุขตลก แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้แบบคาดไม่ถึง ฉลาด แต่ก็ไม่ทิ้งความสนุกสนาน มาถึงแคมเปญล่าสุดก็เป็น Shape Your City สื่อสารความสำคัญของแต่ละเมืองต่อเนื่องจากแคมเปญเดิม ขยับความใกล้ชิดของแบรนด์ให้สนิทกับผู้ดื่มมากขึ้น โดยกระป๋องลวดลาย City Edition นี้ จะเริ่มต้นวางจำหน่ายทั่วประเทศในเดือนเมษายน ให้คนไทยได้เฮในช่วงวันหยุดยาว

ซึ่งนี่เองที่จะเป็นที่มาของกิจกรรมต่อยอดในแคมเปญนี้ที่จะ Shape แต่ละเมืองให้ดีขึ้น ส่วนกิจกรรมจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องติดตามต่อไป แต่ตอนนี้บอกได้เพียงว่า ถ้าคุณคือคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียเด็ดๆ ที่จะผลิกโฉมเมืองของคุณก็เตรียมไว้เลย ติดตามรายละเอียดแบบเกาะติดได้ที่ https://www.facebook.com/heinekenth.official

HeinekenSleekCan thailand

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like