HomeBrand Move !!Hello Moto จับมือ “ทรู” กลับมา Hello Thailand ขยับพอร์ตมือถือไฮเอนด์ให้ Lenovo

Hello Moto จับมือ “ทรู” กลับมา Hello Thailand ขยับพอร์ตมือถือไฮเอนด์ให้ Lenovo

แชร์ :

Moto-head

หลังจากห่างหายไปตลาดเมืองไทยราว 4-5 ปี เลอโนโว ได้นำแบรนด์ “Moto” กลับมาทำตลาดในประเทศไทยแล้ว โดยวางระดับราคาไว้เพื่อจับตลาด Mid-Hi end มูลค่า 8,000 บาทขึ้นไป จัดจำหน่ายผ่าน ทรู

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยช่องว่างทางการตลาดที่โมโต มองเห็นคือ Pained Points 3 เรื่อง ประกอบด้วย
1.Battery
2.Camera
3.Price

สมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นที่โมโตนำกลับมาทำตลาด 3 รุ่น โมโต เอ็กซ์ สไตล์ โทรศัพท์รุ่น Hi-end ที่สุดในกลุ่มราคา 19,900 บาท, โมโต เอ็กซ์ เพลย์ ราคากลางๆ 12,990 บาท และ โมโต จี เทอร์โบ โทรศัพท์ราคา 8,290 บาท ถือเป็นสมาร์ทโฟนราคาต่ำกว่าหมื่นที่กันน้ำได้ ที่สำคัญคือ มีฟังก์ชั่น TurboPowet ทำให้ชาร์ตได้รวดเร็ว เพียงแค่ 15 นาทีก็ใช้ได้นาน 6 ชั่วโมง และมาพร้อมกับ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งเป็นอัพเดทล่าสุดของระบบปฏิบัติการ

moto2

นอกจากนี้ยังมี Smart Watch โมโต 360 สมาร์ทวอทช์(เจน 2) ซึ่งมาพร้อมกับแบตเตอร์รี่สุดอึด 30 ชั่วโมง คอนเซ็ปท์เดียวกับตัวโทรศัพท์มือถือ

ทั้งหมดรับประกัน 18 เดือน นานกว่าโทรศัพท์ทั่วไปในตลาดที่รับประกัน 12 เดือน เพื่อการันตีว่า โมโต กลับมาในประเทศไทย และจริงจังกับการทำตลาดแค่ไหน

ในส่วนของการจัดจำหน่าย เลอโนโว เป็น Strategic Partner กับ “ทรู” พร้อมโปรโมชั่นที่แรงมาก ซื้อเครื่อง โมโต เอ็กซ์ สไตล์ พร้อมเปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่ายมาที่ทรู และใช้ Price Plan ราคา 690 ต่อเดือนขึ้นไป รับ โมโต สมาร์ทวอทช์ ไปเลย

เหตุผลที่ เลอโนโว ทำตลาดแบรนด์ โมโต ในประเทศไทยตอนนี้ ก็เพราะ
1. เชื่อว่าการเติบโตของ 4G จะทำให้ผู้บริโภคมีอัตราเปลี่ยนโทรศัพท์ที่เร็วขึ้น ทางฝั่งของทรูเองก็เชื่อว่าแนวโน้มการซื้อโทรศัพท์ในอนาคต โทรศัพท์ที่รองรับ 4G  ได้จะมีมากถึง 60-80% ภายในระยะเวลาอันใกล้ หลังจากที่เดือนธันวาคม ปีที่แล้ว การจำหน่ายโทรศัพท์ 4G พุ่งสูงโดยมียอดขายถึง 58% จากจำนวณโทรศัพท์ที่ขายทั้งหมดในเดือนนั้น

2. จากเดิมที่แบรนด์ Lenovo เอง ได้รับความนิยมในระดับ Mass แต่การจะบุกไปตลาดบนราคาสูงกว่า 8,000 บาท ยังมีข้อจำกัดเรื่องแบรนด์ ในขณะที่ Moto มีความเป็นอมตะของแบรนด์ โลโก้ที่หน้าตาคล้าย Bat’s wind จดจำง่าย เมื่อบวกกับความน่าเชื่อถือว่าจะจริงจังในตลาดประเทศไทย เลอโนโวเชื่อว่าจะทำให้ผู้บริโภคที่หาทางเลือกใหม่ๆ เพราะเบื่อแบรนด์ใหญ่ 2 แบรนด์หลักในตลาด

สำหรับความคาดหวังของเลอโนโวของการทำตลาดแบรนด์ Moto ในครั้งนี้ คือมียอดขาย 2 แบรนด์รวมกันคิดเป็น 5% ของตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย หลังจากปีที่แล้วเลอโนโวแบรนด์เดียวมีมาร์เก็ตแชร์ 2-3% โดยแนวทางการทำการตลาดปีนี้จะเน้นไปที่ Brand Communication ผ่านภพายนตร์โฆษณา, สื่อนอกบ้าน และ Below the Line อื่นๆ   


แชร์ :

You may also like