HomeCreativityผ่ากลยุทธ์ปั้นแบรนด์ดัง HOT STAR มาเหนือชั้นด้วย “Unconventional Media”

ผ่ากลยุทธ์ปั้นแบรนด์ดัง HOT STAR มาเหนือชั้นด้วย “Unconventional Media”

แชร์ :

hot star branding media 44

ในอีกไม่นานใกล้จะถึงช่วงของเทศกาล “ฮาโลวีน”  สังเกตได้จากร้านค้าต่างๆ เริ่มตกแต่งภายในร้านของตนเองด้วยฟักทอง และเหล่าผีต่างๆ  เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า นั่นอาจเป็นภาพคุ้นตาของใครหลายคน  แต่ปีนี้คงไม่ใช่กับแบรนด์ไก่ทอดไซส์ยักษ์ XXL น้องใหม่อย่าง ฮ็อทสตาร์ (HOT STAR) อย่างแน่นอน เนื่องจาก HOT-STAR เตรียมจัดสื่อแนวใหม่ หรือเรียกว่า “Unconventional Media” มาใช้สร้างสีสันและกระตุ้นให้ผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายรู้จักแบรนด์มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

hot star branding media3

การสื่อสารในลักษณะเช่นนี้เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ตัวตนของกลุ่มเป้าหมาย(กลุ่มวัยรุ่น)ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น  สำหรับแพ็จเกจจิ้งของสินค้าที่มีลวดลายเทศกาลตามช่วงเวลานั้นๆ จะเป็นส่วนช่วยให้การจดจำแคแร็คเตอร์ของแบรนด์ได้อย่างแม่นยำ ขณะเดียวกันยังสามารถส่งสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้โดยไม่ต้องใช้การสื่อสารผ่านคำพูดหรือมีเดียในรูปแบบเดิมๆ  นอกเหนือจากสัมผัสกับรสชาติของสินค้าได้แล้ว ยังสามารถสร้าง Brand Engagement ไปยังผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ HOT STAR ก็ประสบความสำเร็จด้วย Unconventional Media เพื่อกระตุกต่อมว้าวของกลุ่มเป้าหมายจนอยากลองชิมสินค้า ตั้งแต่เริ่มเปิดร้านสาขาที่ศูนย์การค้าเอสพละนาด รัชดา ฮ็อทสตาร์ ได้สร้าง  Mock-up ไก่ยักษ์ 3D ทะลุพื้น ที่เรียกเสียงฮือฮามาแล้ว หรือ สติกเกอร์ลู่วิ่งจากพื้นที่หน้าร้านยาวไปจนถึงประตูทางเข้าของห้างฯ (ได้ไอเดียมาจากการต่อคิวยาวๆที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์)แทนที่จะใช้ป้าย Billboard แบบเดิมๆ

Mock-up ไก่ยักษ์ 3D ทะลุพื้น hotsatr

hot star media

hot star unconventional media ลู่วิ่ง

นอกจากนี้ยังมี  หมอนไก่ยักษ์ เป็นหมอนขนาดความสูง 1 เมตร ที่มีรูปลักษณ์เสมือนไก่ทอด XXL ของฮ็อทสตาร์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ โดยหมอนไก่ยักษ์ได้ถูกใช้เป็นสื่อโปรโมทของการเปิดตัวสาขาบริเวณศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โซน Take Home ชั้น B ฝั่งโรบินสัน เป็นการลบภาพการประชาสัมพันธ์แบบเก่าๆการถือป้ายหรือเดินแจกใบปลิวอย่างสิ้นเชิง

hot star หมอนไก่ยักษ์ re

สาเหตุของการทำ “Unconventional Media”  เกิดจากทำ Consumer Insight แบบลึกสุดใจกับลูกค้าของตัวเอง  ทำให้เข้าใจความต้องการพื้นฐานของผู้บริโภค เช่น สร้างความสนใจให้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการพูดต่อ แชร์ต่อ ชวนกันมากิน มาลองถ่ายภาพส่งต่อให้กัน ซึ่งดูเหมือนว่า “ฮ็อทสตาร์” ทำออกมาได้ดี จี้ใจผู้บริโภคไม่น้อย จนกลายเป็นที่พูดถึงอยู่ตลอดเวลาบนโลกออนไลน์และออฟไลน์  ตอนนี้คงหมดยุคของการใช้สื่อแบบเดิมๆเสียแล้ว  และต้องมาติดตามกันต่อว่า  HOT STAR จะมีสื่อแปลกใหม่ๆออกมาเมื่อไหร่อีก

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like