HomeDesignปังแค่ไหน ไปดูกัน เมื่อ “Pepsi” กลายเป็นแฟชั่นแบรนด์ บุกแคทวอล์ค Shanghai Fashion Week

ปังแค่ไหน ไปดูกัน เมื่อ “Pepsi” กลายเป็นแฟชั่นแบรนด์ บุกแคทวอล์ค Shanghai Fashion Week

แชร์ :

Pspsi1

Pepsi (เป๊ปซี่) ก้าวขึ้นสู่เวทีแฟชั่นในงาน Shanghai Fashion Week ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 13-21 ตุลาคมมี่ผ่านมา และสร้างความประทับไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่ถึง 3 ครั้งผ่าน 3 คอลเลกชั่น ประกอบด้วย  Just for Tee,  Content ปิดท้ายด้วย Su Guang Yu

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้ง 3 คอลเกลชั่นนี้ ใน 2016 Spring/Summer เป็นผลงานการคุมทีมของ  Gianmauro Vella,  PepsiCo China Region Design Director และ  Matthieu Aquino,PepsiCo Senior Design Director ทำงานร่วมกับดีไซน์เนอร์ท้องถิ่น ด้วยแนวคิดที่ Aquino เล่าว่า “เราต้องการให้พวกเขาเปิดเผยความคิดและสิ่งที่พวกเขาต้องการสร้างสรรค์อย่างตรงไปตรงมา เราเล่าถึงแบ็กกรานด์ของแบรนด์ให้พวกเขาฟังมากมาย โชว์ให้เห็นว่าBrand Position ของเราเป็นอย่างไร และแคมเปญที่ผ่านๆมา ดีไซน์เนอร์บางคนอาจจะยึดติดกับการใช้สี น้ำเงิน, แดง, ขาว แต่มันไม่ใช่ เราไม่ได้ต้องการให้เขาใส่โลโก้ของเราเข้าไป แต่เป็นเรื่องของความรู้สึกที่เชื่อมโยงกับแบรนด์มากกว่า”

ก่อนหน้านี้ Pepsi เคยสร้างแบรนด์บนรันเวย์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจับมือกับ Vogue อิตาลี เปิดตัวคอลเลกชั่น “Pulse of New Talent” หรือพยายามเข้าหาวัยรุ่น X-Tremeด้วยคอลเลกชั่นเสื้อผ้าที่เหมาะกับกลุ่มคนเล่นสเก็ตบอร์ด

เป๊ปซี่จริงจังกับการสร้างแบรนด์ผ่านงานดีไซน์อย่างมาก ถึงกับมีตำแหน่ง chief design officer ขึ้นตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งคนที่ดำรงตำแหน่งนี้ก็คือ Mauro Porcini ดีไซน์เนอร์ผู้ประสบความสำเร็จในการทำงานกับ 3M มานานหลายปี   ส่วนในงาน Shanghai Fashion Week นี้ นอกจากเป๊ปซี่แล้วยังมีแบรนด์อื่นๆ เป็นสปอนเซอร์ เช่น  Lexus, Hallmark และ Campbell’s Soup

และนี่เป็นตัวอย่างผลงานบางส่วนของทั้ง 3 คอลเลกชั่น

content1

content2

 su3

su2

su1

Source 


แชร์ :

You may also like