HomeBrand Move !!บิ๊กแอร์เอเชีย เผยแผนปั้น 6 หัวนิตยสารดัง หลังซื้อจากแกรมมี่ฯ

บิ๊กแอร์เอเชีย เผยแผนปั้น 6 หัวนิตยสารดัง หลังซื้อจากแกรมมี่ฯ

แชร์ :

ctrue kitapat

กฤตพัฒน์ ศุภทนต์

หลังจากที่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ประกาศยุติดำเนินธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ทั้งหมดทำให้ 6 นิตยสารในเครือได้แก่  IMAGE , MADAM FIGARO , HERWORLD , MAXIM , ATTITUDE , IN Magazine ต้องหลุดออกมาโดยปริยาย  แต่บิ๊กแอร์เอเชียไทยอย่าง ธรรศพลฐ์  แบเลเว็ลด์ เห็นโอกาสจึงเข้าซื้อกิจการของนิตยสารทั้ง 6 หัว  ผ่านบริษัท ซี ทรู จำกัด  ผู้ให้การบริการด้านการจัด Event Marketing  ครบวงจรของไทย ที่ซึ่ง ธรรศพลฐ์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดในงานแถลงข่าวกึ่งงานโชว์เคสได้เล่าถึงแผนการดำเนินของงาน ซี ทรู  หลังจากได้รวม 6 นิตยสารไว้ ว่า  แม้ว่าสิ่งพิมพ์จะอยู่ในขาลง ผู้คนอ่านน้อยลง และ ยอดขายโฆษณามีแนวโน้มลดลง  แต่ ธรรศพลฐ์ เห็นโอกาสว่านิตยสารทั้ง 6 ฉบับ ไม่ใช่เป็นเพียงสื่อสิ่งพิมพ์  แต่มีจุดเด่นที่ “คอนเท้นท์” ที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน และ มีผู้ติดตามอ่านอยู่มาอย่างยาวนาน  ตัวอย่างเช่น IMAGE  28 ปี และสามารถนำต่อยอดไปได้ไกลมากกว่าสิ่งพิมพ์  ทั้งออนไลน์ และอีเว้นท์

3 โปรเจ็คยักษ์ในการต่อยอดคอนเท้นท์ของปีนี้

1. IMAGE Fashion Week  งานแฟชั่นโชว์ที่รวมเอาประสบการณ์ด้านแฟชั่นที่สั่งสมมากว่า 28 ปี มาจัดแสดง

2. ATTITUDE Rainbow Week  งานสำหรับเพศทางเลือก 7 วัน 7 คืน  พร้อมกับการสร้างแลนมาร์คสีรุ้งกลางกรุงฯ

3. Maxim World  ปาร์ตี้ในอัครสถานสุดหรู เจาะไลฟ์สไตล์หนุ่มๆ ที่จัดใน 4 มุมเมืองทั่วไทย

กฤตพัฒน์ ศุภทนต์ กรรมการผู้จัดการ เสริมต่อว่า “การลงทุน 45 ล้านบาทสำหรับการซื้อกิจการนิตยสารนี้คุ้มค่ามากเนื่องจากแต่ละหัวมีคอนเท้นท์ที่มีเสน่ห์ น่าสนใจ บวกกับมีแบรนด์ที่แข็งแรง และสามารถนำไปต่อยอดด้านอื่นๆได้อีกจำนวนมาก เช่น ด้านออนไลน์ที่เตรียมทะยอยนำคอนเท้นท์ต่างๆในนิตยสารทั้ง 6 ฉบับขึ้นออนไลน์ด้วยทั้งเว็บไซต์และในแอพพลิเคชั่นของพันธมิตรต่างๆ  ซึ่งคาดว่าจะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว่า 10 ล้านคน ภายในสิ้นปี 2559  สำหรับเป้าหมายของปีนี้อยุ่ที่ 50 ล้านบาท  พร้อมตั้งเป้าเติบโต 30% ในปี 2559  หรือ  150 ล้านบาท  แต่มีแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2561

C TRUE Photo Caption_On Stage1

ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ – และบก.นิตยสารทั้ง 6 ฉบับ


แชร์ :

You may also like