HomeCannes Lions & Awardsสิ่งพิมพ์ และงานเอาท์ดอร์ กำลังแย่? เมื่อยอดส่งประกวดที่ Cannes Lions ลดลง

สิ่งพิมพ์ และงานเอาท์ดอร์ กำลังแย่? เมื่อยอดส่งประกวดที่ Cannes Lions ลดลง

แชร์ :

BB_Cannes_FB_1200x627

ภายในงาน Cannes Lions International Festival of Creativity ปี 2015 พบว่าปีนี้มียอดผลงานที่เข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 40,133 ชิ้น โดยแคทริกอรี่ที่มียอดผลงานเข้าร่วมน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด คือ Press และ Outdoor แต่ที่เซอร์ไพร์สคือ หมวด Radio ที่มียอดส่งเกือบจะสูงสุดตลอดกาลเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนี้แคทริกอรี่อื่นๆ ที่มียอดผลงานส่งเข้าประกวดเป็นที่น่าสนใจเช่น  Creative Effectiveness ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น 2 เลยทีเดียว ซึ่งน่าจะสะท้อนให้เห็นว่าความคิดสร้างสรรค์มีส่วนในการผลักดันธุรกิจ ส่วน Film ก็เติบโตขึ้น 8%  Branded Content & Entertainment มียอดเพิ่มขึ้น 18% และ  Film Craft ก็เพิ่มขึ้น 6% และบอกถึงความสำคัญของการใช้เครื่องมือนี้ในการเล่าเรื่อง

ยังมีแคทริกอรี่อื่นๆ ที่น่าสนใจ ซึ่ง Brand Buffet ไม่พลาดนำมาเสนอในลำดับต่อไป เช่น Glass Lion ซึ่งจะคัดเลือกผลงานที่ส่งเข้าประกวดอยู่แล้วนั่นแหละ มาตัดสิน โดยมุ่งเน้นไปที่ผลงานที่ให้ความสำคัญกับชิ้นงานที่สร้างความเท่าเทียมทางเพศ

ขณะที่ Lions Innovation ซึ่งเป็นรางวัลใหม่ในปีนี้ก็มีผลงานเข้าร่วมประกวด 226 ชิ้นในแคทริกอรี่ย่อย  Innovation กับอีก 619 ชิ้นในแคทริกอรี่ย่อย  Creative Data ซึ่งประเทศที่ส่งผลงานมาล่าสิงโตตัวนี้มากที่สุดก็เป็นพวกประเทศเจ้าเทคโนดลยีทั้งหลาย นำโดย ญี่ปุ่น, อังกฤษ, สหรัฐอเมริกา และเยอรมนี  Terry Savage, Chairman ของ Lions Festivals แสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า “ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่เข้มแข็งของการเริ่มต้นในแคททริกอรี่นี้ และเป็นสัญลักษณ์ที่บอกว่าอุตสาหกรรมจะก้าวเข้าสู่การใช้ดาต้าและเทคโนโลยี มาเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงาน”

entry

logo sponsor 2015

ผู้สนับสนุนหลักการรายงานสด


แชร์ :

You may also like