HomeDesignBarnes & Noble จับวรรณกรรมคลาสสิคมาทำ “ถุง” สุดยอดเคสการใช้ Packaging เพื่อสื่อสารแบรนด์

Barnes & Noble จับวรรณกรรมคลาสสิคมาทำ “ถุง” สุดยอดเคสการใช้ Packaging เพื่อสื่อสารแบรนด์

แชร์ :

alice bag

ท่ามกลางกระแสการอ่านหนังสือแบบดิจิตอลตามหน้าแท็บเล็ตทั้งหลาย ในประเทศไทย B2S ยังต้องออกแอพพลิเคชั่นมาเล่นในตลาดนี้แล้ว (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่) ร้านหนังสือ Barnes & Noble ซึ่งมีสาขากว่า 700 แห่ง ทั่วสหรัฐอเมริกา กำลังต่อสู้เพื่อดึงเอาความรู้สึกของผู้อ่านให้สัมผัสกับการถือหนังสือจริงๆ โดยการออกแบบถุงกระดาษ จากหน้าหนังสือวรรณกรรมคลาสสิค ถือเป็นสุดยอดกรณีศึกษาการออกแบบแพ็กเก็จจิ้งที่น่าสนใจเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การปรับแพ็กเก็จจิ้งครั้งนี้ทำโดย Chermayeff & Geismar & Haviv บริษัทที่อยู่เบื้องหลังงานออกแบบโลโก้ของ NBC, PBS, Chase Bank, Barneys และอื่นๆ อีกมากมาย โดยไอเดียหลักก็คือ ใช้หน้าแรกของวรรณกรรมคลาสสิค เช่น The Wizard of Oz, Moby Dick, Adventures of Huckleberry Finn และ Alice in Wonderland มาทำเป็นถุงกระดาษใส่หนังสือ สื่อสารว่า Barnes & Noble เป็นจุดหมายปลายทางของประสบการณ์ที่สัมผัสได้ และผลผ่านกลับไปด้วยถึงช็อปปิ้งเหล่านี้

cgh_barnes_noble2

ถุง ทำหน้าที่เป็นสื่อโฆษณาและย้ำเตือนถึงร้านหนังสือ และมันเป็นมีส่วนสำหรับกับการสื่อสารแบรนด์ และมันไม่ได้แค่ทำโปรดมตร้าน แต่มันยังบอกถึงความรักหนังสือและประสบการณ์ในเรื่องหนังสือที่สามารถส่งมอบให้กับลูกค้า ผู้อ่านสามารถอ่านมันได้ตั้งแต่ถือมันเพื่อเดินทางกลับบ้านSagi Haviv หุ้นส่วนผู้ก่อตั้งบริษัทดีไซน์แห่งนี้กล่าวถึงแนวคิดการออกแบบของเขา

ทาง Barnes & Noble เตรียมการพิมพ์ถุงดีไซน์ใหม่นี้เอาไว้ ประมาณ 100 ล้านใบ เพื่อรองรับการขายใน 700 สาขา

cgh_barnes_noble

 

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน

 

Source


แชร์ :

You may also like