HomeADรวมฮิต 10 โฆษณาไอเดีย WOW รับ “หน้าฝน”

รวมฮิต 10 โฆษณาไอเดีย WOW รับ “หน้าฝน”

แชร์ :

Rain changes everything2 

ช่วงนี้ฝนตกบ่อยจนชาวออฟฟิศทั้งหลายพากันเซ็ง เพราะฝนตกเวลาจะกลับบ้านอยู่เสมอๆ แต่สำหรับชาวครีเอทีทีฟแล้ว บางครั้ง “ฝน” ก็กลายเป็นเครื่องที่ทำให้คิดไอเดียเด็ดๆ นำ Key Message ที่อยากจะบอกกลับกลุ่มเป้าหมายก็ได้ จึงเป็นที่มาของบทความนี้ ที่รวมเอา 10 แคมเปญโฆษณาที่ไอเดียหลั่งไหลมากับสายฝน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

1. หนังสือพิมพ์กันฝน

ชิ้นแรกเป็นโฆษณาที Brand Buffet เคยเขียนถึงไปแล้ว กับความพยายามที่จะเพิ่มยอดขายหนังสือ Extra ที่ประเทศประเทศเอกวาดอร์ โดยเคลื่อบสารพิเศษที่กระดาษเอาไว้ให้กลายเป็นหนังสือพิมพ์ที่กันฝนได้ในคราวเดียว ดูกันเต็มๆพร้อมคลิปที่  https://www.brandbuffet.in.th/2014/06/umbrella-newspaper-extra/

UMBRELLA NEWSPAPER

 

2. Into The Storm – Crazy Augmented Reality Outdoor

ป้ายมัปปี้แบบดิจิตอลที่ใช้ภาพทำให้ผู้พบเห็นคิดว่าตัวเองกำลังอยู่ท่ามกลางพายุ เพื่อโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง Into The Strom เวลาดูท่ามกลางสายฝน ก็จะยิ่งอินหนักเข้าไปอีก

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=NnuUzYcUNvE[/youtube]

 

3. Rain Campaign Sea Life

แคมเปญในช่วงหน้าฝนที่สื่อสารถึงการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เมื่อใดก็ตามที่ฝนตก ข้อความที่พื้นก็จะปรากฏให้เห็น และนี่คือการทดสอบให้ดูว่าจะเห็นอะไรที่พื้น

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=V85qixU2z1A[/youtube]

4. Copenhagen Skate Park

อันนี้ไม่ใช่ฝนซะทีเดียวแต่ก็ต้องถือว่าใช่สถานการณ์ของฝนและหิมะตกมาเล่น ด้วยการติดตั้งป้ายเอาไว้ท่ามกลางหิมะ จากเดิมที่ลานแห่งนี้เป็นสถานที่เล่นสเก็ตแต่เมื่อโดนหิมะปกคลุมจนหมดก็เล่นไม่ได้ จึงเป็นที่มาของป้ายที่บอกว่าให้ไปเล่นสเก็ตที่ลานในร่มจะดีกว่า แต่จะอ่านป้ายออกก็ต่อเมื่อมีฝนตกหรือน้ำขังเท่านั้น เพราะเป็นป้ายที่ใช้วิธีสะท้อนเงาในน้ำแบบกลับหัว

Copenhagen Skate Park

5. Acid Rain Awareness

แคมเปญที่ทำให้เห็นว่าเมื่อใดก็ตามที่ต้นไม้หายไป คนก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย

acid-rain-awareness-acid-rain-small-59503

 

 

6. Potable Water Generator

ไม่พูดถึงไมได้จริงๆ สำหรับแคมเปญของมหาวิทยาลัย The University of Engineering and Technology ที่เปรู ซึ่งใช้บิลบอร์ดแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ โดยสร้างป้ายโฆษณาที่กักเก็บเอาความชื้นในอากาศแล้วแปลงเป็นน้ำซึ่งสามารถดื่มได้ งานนี้ถึงไม่มีฝนแค่ความชื้นก็แปลงเป็นน้ำได้แล้ว และเป็นประโยชน์กับผู้คนเป็นอย่างมาก

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=35yeVwigQcc[/youtube]

7. Mascara is leaking

ป้ายบิลบอร์ดที่โชว์ให้เห็นว่าการใช้มาสคาร่าที่ไม่กันน้ำ จะสร้างสภาพอย่างไรให้กับสาวๆ

Mascara is leaking

 

8. Calvin Klein Underwear: Rain

จากอินไซต์ที่พบว่า จริงๆ แล้วชุดชั้นในจะเซ็กซี่สุดๆ ก็ต่อเมื่อคนเห็น เห็นแบบวอบๆ แวมๆ จึงเป็นที่มาของงานชิ้นนี้ เมื่อฝนตกป้ายบิลบอร์ดจะค่อยๆ เปียก เผยให้เห็นชุดชั้นใน

Calvin Klein Underwear

 

9.IBM: Shelter

เป็นอีกโฆษณาหนึ่งที่ข้ามไปไม่ได้เลยสำหรับป้ายบิลบอร์ดของ IBM ที่อยากทำประโยชน์ให้กับผู้คน จนเป็นที่มาของป้ายบิลบอร์ดที่เอาไว้หลบฝนได้ด้วย นอกเหนือจากป้ายโฆษณาที่ใช้บังฝนแล้วภายใต้แคมเปญเดียวกัน ยังมีบิลบอร์ดอื่นในแคมเปญเดียวกันที่เจ๋งไม่แพ้กัน คลิกดูได้ที่

 

10. Rain changes everything. Please drive to the conditions.

ผลงานของ Colenso BBDO นิวซีแลนด์ ที่รณรงค์ให้ขับรถด้วยความระมัดระวังมากขึ้นเมื่อฝนตก เพราะอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝัน จนเป็นที่มาของความเสียใจได้ รูปอาจจะสยองไปหน่อย แต่เชื่อว่ากระแทกใจเชียวละ

 

Rain changes everything2


แชร์ :

You may also like