ลงโฆษณาที่ไหนดี? ระหว่าง Google Ads หรือ Facebook Ads

0

head

ปัจจุบันนี้ไม่ว่าแบรนด์ใหญ่แบรนด์เล็ก หรือคนที่ทำธุรกิจส่วนตัวก็ต่างให้ความสำคัญกับการลงโฆษณาออนไลน์มากขึ้น หลายๆคนก็จะเริ่มคิดต่อไปว่า แล้วแบบนี้ควรลงโฆษณาที่ไหนดี? ในวันนี้ทาง Brand Buffet เองมี Infographic ที่เป็นข้อมูลการลงโฆษณาบน Google และ Facebook ads ที่จัดทำโดย WishPond มาฝากครับ

ประเด็นสำคัญที่น่าสนใจ

  • Facebook เข้าถึงผู้ใช้อินเตอร์เน็ตประมาณ 43.8% ของทั้งโลก
  • Google เป็นแชมป์ในแง่การเข้าถึงผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต โดยมากขึ้น 90% ของทั้งโลก
  • ด้วยฟีเจอร์การ Targeting โฆษณาของ Facebook ที่เป็น Interests(ความสนใจ) และ Audiences(กลุ่มผู้ชม) ทำให้ในแง่ของการ Targeting Facebook ทำได้ดีกว่า Google
  • Google มีตัวเลือกในการลงโฆษณากับกลุ่มผู้ใช้งานมือถือ ได้น่าสนใจกว่า
  • ค่าใช้จ่ายในการโฆษณาของทั้งสองเจ้า ต่างขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแคมเปญที่โฆษณาทั้งคู่
  • Google มีรูปแบบโฆษณาที่เอื้อต่อการสร้างยอดขายในทันที่มากที่สุด
  • Facebook เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการสร้าง Brand Awareness และสร้างสมาชิกเพื่อยอดขายในอนาคต

2 3 4

 

Source