ประกันงานศพ สร้างกระแส “บอกรักก่อนตาย” คว้าสุดยอดแคมเปญ Media แห่งปี 2013

 

 

 why wait until its too late Dela insurance

- Advertisement -

 

งานรางวัลประเภท Media Lions บนเวที Cannes Lion 2013 ปีนี้มีผลงานได้รางวัล  115 ชิ้น  จากทั้งหมด  3031 ชิ้น  งานที่ได้รับรางวัล Grand Prix ได้แก่  Why Wait Until It’s Too Late ของ  Ogilvy & Mather Amsterdam  เป็นแคมเปญที่ต้องการให้คนได้บอกรักบอกความในใจของตนเองที่มีต่อคนที่เรารักวันนี้  ทำไมต้องไปบอกรักตอนที่สายไปเสียแล้ว (ตอนตาย)  โดยใช้หน้าแรกของหนังสือพิมพ์/นิตยสารที่เว้นว่างไว้ให้เติมคำที่อยากจะพูดกับคนที่เรารัก  นอกจากนี้ัยังมีในเว็บไซต์ และ Facebook ที่จะสามารถแชร์คำเหล่านี้ไปได้ด้วย  คณะกรรมการตัดสินได้ให้เหตุผลว่า  “ถึงแม้ว่าจะเป็นสินค้าประกันจัดงานศพที่ทำตลาดได้ยากมากๆ  แต่ไอเดียมันทรงพลังมากๆ  แล้วยังสามารถ Connect ไปกับทุกสื่อได้เพื่อสื่อสารไปยังมนุษย์ทั่วโลกได้อีก”

[vimeo]http://vimeo.com/64132123[/vimeo]

ขณะที่รางวัลประเภท Innovation Lions  ที่มอบเป็นครั้งแรก Grand Prix ได้แก่  CINDER  ของ The Barbarian Group New York   นวัตกรรมที่สามารถผสมผสาน โปรแกรมกราฟฟิค  เสียง  ภาพ วีดีโอ หรือ แม้กระทั่งรูปทรงเรขาคณิตต่างๆ เป็นต้น  อีกทั้งการทำงานยังสามารถข้าม Platform ได้ด้วย  ซึ่งเหมาะสำหรับในการสร้างงานครีเอทีฟ

[vimeo]http://vimeo.com/66869296[/vimeo]

รางวัลสุดท้ายของค่ำคืนที่ 3  คือ  Outdoor Lions  มีผลงานส่งเข้าประกวด 5,613 ชิ้น แต่ได้รับรางวัล  140 ชิ้น  งานได้รับ Grand Prix ได้แก่แคมเปญ   Bench/ Shelter/ Ramp  จาก Ogilvy France Paris  บิลบอร์ดที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงต่อผู้คน ทั้งเป็นที่นั่ง  กันฝน  และ ทางลาด


Bench IBM

shelter IBM

Ramp IBM

[vimeo]http://vimeo.com/67570047[/vimeo]

 

Comments are closed.