HomeAD“คนกลางคืน” กลุ่มทาร์เก็ตใหม่ที่ “นักการตลาด” ต้องจับตามอง

“คนกลางคืน” กลุ่มทาร์เก็ตใหม่ที่ “นักการตลาด” ต้องจับตามอง

แชร์ :


P&G night product 2

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การใช้ชีวิตยามค่ำคืนกลายเป็นเทรนด์ใม่ที่นักการตลาดให้ความสนใจ ในสหรัฐอเมริกา สินค้าที่ใส่คำว่า “Sleep” หรือ “Night” เพิ่มขึ้น 3.5% ภายใน 12 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มยอดขายอีกทั้งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตกลางคืน หรือใส่ใจกิจกรรมยามค่ำคืนของตัวเองก็เป็นเรื่องที่ผู้บริโภคสนใจมากขึ้น

เริ่มตั้งแต่ปี 2012 ที่ P&G เปิดตัวสินค้าใหม่ “bedding refreshers” ภายใต้กลิ่น Milk and Honey ทำให้ห้องนอนหอมสดชื่อหลับสบาย และประสบความสำเร็จนับตั้งแตต่นั้นเป็นต้นมาแบรนด์อื่นๆ ในเครือนี้ก็ทยอยเปิดตัวสินค้าสำหรับกลางคืน เช่น Tide, Downy, Bounce

 

สำหรับ Johnson& Johnson ก็เช่นกัน ส่งผลิตภัณฑ์กระดาษเช็ดเครื่องสำอาง Neutrogena Night Calming ซึ่งมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักต่อเนื่องมา 4 ปีแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่งดงามอย่างมากเมื่อเทียบกับตลาดสินค้าเฉพาะบุคคลที่เติบโตเพียง 1% ในปีที่แล้ว

 

นอกจากข้าวของเครื่องใช้ในบ้านแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารที่เข้ามาเจาะตลาดด้านนี้ ล่าสุด Kellogg’s ก็วางจำหน่ายสินค้าซีเรียลที่แพ็กเก็จจิ้งบ่งบออดชัดเจนว่าเป็นซีเรียลสำหรับยามค่ำคืน หวัง Up Sale เพิ่มยอดขายจากเดิมที่ผู้บริโภครับประทานซีเรียลในยามเช้าเท่านั้น มากลายเป็นกินซรียลตอนกลางคืนได้เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดสะท้อนผ่านกล่องที่ใส่รูปดวงดาวยามค่ำคืน อีกทั้งด้านหลังกล่องยังมีเกม และโจ๊กตลกๆ ให้อ่านขำๆ ก่อนนอน

 

จากการสำรวจของ Datamonitor พบว่าคนอเมริกันมีปัญหาที่กังวลมากมาย เช่น 45% คิดว่ามีความกังวลด้านสุขภาพ ขณะที่อีก 30% มีอาการจากปัญหานอนไม่หลับ ส่วนอีก 22% รู้สึกว่าตัวเองอ้วนเกินไป

 

chart (1)

จากวัตุประสงค์ทางการตลาดและอินไซต์ของผู้บริโภคแบบนี้นี่เองที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายช่วงเวลากลางคืน กลายเป็นเป้าหมายใหม่ของนักการตลาด

P&G night product 3

โฆษณาเครือ P& G ที่เจาะตลาดกลางคืนโดยเฉพาะ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Vj5x0_0m_vU[/youtube]


 

ที่มา: AdAge 


แชร์ :

You may also like