HomeCreativity11 Apple Stores อลังการและเลิศที่สุด จากทั่วทุกมุมโลก

11 Apple Stores อลังการและเลิศที่สุด จากทั่วทุกมุมโลก

แชร์ :

bestapplestore0

Apple Store คือหนึ่งในร้านค้าปลีกที่ประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ เพียงแค่ไตรมาสเดียวในปีที่ผ่านมา มีคนกว่า 100 ล้านคน เข้าไปช้อปปิ้งใน 424 ร้านทั่วโลก ร้านเหล่านี้ สามารถทำรายรับต่อตารางฟุตได้มากที่สุดในบรรดาร้านค้าปลีกต่างๆในสหรัฐหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ Apple Store ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ย่อมต้องมีการดีไซน์ที่สวยงามน่าทึ่ง แถมในแต่ละสาขายังมีรายละเอียดที่ต่างกันอีกด้วย แน่นอนว่า แม้ภายในร้าน จะมีลักษณะที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกันหมด แต่หากมองเข้ามาจากภายนอก แต่ละสาขาก็จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด Apple เพิ่งจ้างสถาปนิกเชื้อสายอังกฤษชื่อดัง Norman Foster เพื่อออกแบบร้านใหม่ในโซน Silicon Valley และอาจรวมไปถึง San Francisco ทั้งหมด การพัฒนาการดังกล่าว เกิดขึ้นพร้อมๆกับที่ Angela Ahrendts อดีตซีอีโอ Burberry เข้ามารับตำแหน่ง Retail Chief คนใหม่ ซึ่งเป็นสัญญาณว่า ความโดดเด่นของ Apple Store จะยังคงโดดเด่นต่อไป

จากบรรดา Apple Store มากมายมหาศาลทั่วโลก ได้คัดสรรมาเหลือเพียง 11 แห่ง ซึ่งมีทั้งร้านที่ถูกปลูกสร้างในอาคารประวัติศาสตร์, ยังคงรายละเอียดของสถาปัตยกรรมแบบเก่ารวมไปถึงบางสาขาก็ใช้เหล็กและแก้วซึ่งเป็นลักษณะการดีไซน์แห่งอนาคต เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่า ว่าทั้ง 11 แห่งนั้น มีหน้าตา อย่างไรบ้าง

bestapplestore1
1.สาขาล่าสุดในอิสตันบูล งานเปิดซิงของ Norman Foster เขาออกแบบให้ร้านฝังลึกเข้าไปในพื้นดิน และเมื่อมองจากด้านบน มันจะดูเหมือน MacBook มากๆ

bestapplestore2
2.สร้างขึ้นเมื่อปี 2008 ร้านแรกของ Apple ที่เปิดบริเวณซีกโลกใต้ ร้านถูกออกแบบให้มีสามชั้น ตั้งอยู่ใจกลางย่านช้อปปิ้งในซิดนีย์ จุดเด่นคือโลโก้ Apple สีใสหน้าร้าน และไฟที่สาดส่องถึงถนนในยามค่ำคืน

bestapplestore3
3.สร้างขึ้นในปี 2010 จากพื้นที่ที่เดิมเคยเป็นธนาคาร บริเวณตรงข้ามกับโอเปร่าเฮาส์ชื่อดังในกรุงปารีส พวกเขายังคงรักษารายละเอียดทางสถาปัตยกรรมไว้ เช่น เสาหินอ่อน, กระเบื้องโมเสก ฯลฯ

bestapplestore4
4.อยู่ในเขต Sanlitun กรุงปักกิ่ง ด้วยความที่มันมีโครงสร้างที่เป็นสแตนเลสขนาดใหญ่ยักษ์ จึงสามารถตกตะลึงได้ตั้งแต่แรกเห็น

bestapplestore5
5.ตั้งอยู่บริเวณ อเวนิวที่ห้า มหานครนิวยอร์ค สร้างขึ้นจากแก้วจัตุรัสขนาดถึง 32 ฟุต อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงทางเข้าเพื่อลงบันไดไปชั้นล่าง

bestapplestore6
6.ที่กรุงเบอร์ลิน พวกเขาเปิดสาขาอยู่ใน โอเปร่า เฮาส์ ซึ่งถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1913 ไฮไลต์คือกำแพงหินปูนจากเหมืองท้องถิ่น และโต๊ะไม้โอ๊คเยอรมันหนาๆสำหรับไว้แสดงผลิตภัณฑ์ตัวใหม่

bestapplestore7
7.ปี 2010 Apple ได้เปิดสาขานี้ ในย่าน Covent Garden กรุงลอนดอน ร้านสูงสามชั้น เป็นหนึ่งในสาขาที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพนักงานกว่า 300 คน

bestapplestore8
8.อีกหนึ่งแห่งที่น่าตื่นตะลึงเป็นที่สุด ตั้งอยู่กลางลานขนาดมหึมา ในเขต Pudong เมืองเซี่ยงไฮ้ ด้วยรูปทรงกระบอกที่สร้างจากแก้วในบริเวณทางเข้า จึงไม่ง่ายเลยที่จะทำให้มันได้รูปร่างที่พอดิบพอดีและงดงามขนาดนี้

bestapplestore9
9.สาขานี้เปิดที่ IFC Shopping Center ประเทศฮ่องกง ตั้งแต่ปี 2011 จุดเด่นก็คือ การที่มันลอยอยู่เหนือถนน เนื่องจากเป็นร้านที่เชื่อมต่อระหว่างคู่ตึกระฟ้าขนาดยักษ์

bestapplestore10
10.เป็นอีกที่ที่ตั้งอยู่ในสถาปัตยกรรมแห่งประวัติศาสตร์ ใน Hirsch Building บริเวณจัตุรัส Amsterdam’s Leidseplein โดยเปิดบริการเมื่อปี 2012

bestapplestore11
11.Apple ทุ่มงบประมาณกว่า 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อรีโรเวตGrand Central Terminal อีกหนึ่งสัญลักษณ์ในนิวยอร์ค แต่ที่มากไปกว่านั้นถึงเท่าตัว คือ การซื้อจากผู้เช่ารายก่อน ด้วยราคาถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

ที่มา: businessinsider


แชร์ :

You may also like