HomeAD4 มีเดีย หน้าใหม่่ ดาวรุ่งพุ่งแรง ปี 2013

4 มีเดีย หน้าใหม่่ ดาวรุ่งพุ่งแรง ปี 2013

แชร์ :

locket-screen-lock-ads-tile

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากสื่อ Social Media ที่บูมมากๆใน 2-3 ปีที่ผ่านมา  แต่ก็ยังมีสื่อใหม่ๆขึ้นมาตามพัฒนาการของยุคดิจิตอล  ซึ่งแต่ละสื่อก็มีจุดเด่นที่น่าสนใจต่างไปจากสื่อเก่าๆ อีกทั้งสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างจำเพาะเจาะจงมากกว่าเดิม  Brand Buffet จึงรวบรวมสื่อโฆษณาหน้าใหม่ที่น่าสนใจ ดังนี้

1. Freebie

“ฟรีบี้” สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางเสียงผ่านโทรศัพท์มือถือ (Targeted Mobile Voice Advertising)  ที่ทำให้ผู้ใช้มือถือสามารถโทรศัพท์ออกได้ฟรีๆ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องฟังข่าวประชาสัมพันธ์สั้นๆเสียก่อน  ส่วนทางแบรนด์หรือผู้โฆษณา ก็จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย (Targeted Marketing)  เนื่องจาก Freebie ระบบอัจฉริยะในการเก็บพฤติกรรมต่างๆของผู้บริโภคเอาไว้ด้วย  หากสนใจบริการเพียงแค่กด *115 และตามด้วยหมายเลขที่ต้องการโทรไปออก    มีเดียล้ำๆจากบริษัทเทคโนโลยีน้องใหม่ของประเทศไทย  เอคโค่ 360  เริ่มให้บริการกันยายนนี้

 Freebie_Logo

2. Locket

Locket  สื่อโฆษณารูปแบบใหม่ที่จะใช้พื้นที่ภาพพักหน้าจอของแต่ละสมาร์ทโฟนมาเป็นพืื้นที่โฆษณา  โดยผู้ใช้บริการจะได้เลือกรับโฆษณาต่างๆเป็นภาพพักหน้าจอ  ถ้าหากสนใจโฆษณาตัวนั้นให้สไลด์ไปด้านซ้าย  แต่ถ้าต้องการเข้าหน้าจอปกติให้สไลด์ไปด้านขวา  ทั้งนี้การสไลด์แต่ละครั้งจะได้รับเงิน 0.01 เหรียญสหรัฐฯ (แต่การจ่ายเงินตามเงื่อนไขของระบบ)  บริการนี้สำหรับระบบแอนดรอยเท่านั้น

locket screen lock ads

 

3. ขาอ่อนสาวๆสุดฮอต

Absolute Territory บริษัทโฆษณาของญี่ปุ่น  ใช้พื้นที่บริเวณขาของสาวๆ มาโฆษณา โดยเงื่อนไขของนางแบบที่อยากแบ่งปันขาอ่อนของตัวเองให้แบรนด์สินค้ามาแปะก็ต้อง 1.อายุ 18 ปีขึ้นไป 2.คอนเน็กกับผู้คนในโซเชี่ยล มีเดียไม่ต่ำกว่า 20 คน ไอเดียนี้เริ่มตั้นตั้งแต่เดือนธันวาคม 2012  พื้นที่โฆษณาประหลาดนี้เกิดขึ้นจากอินไซต์ที่ว่าหนุ่มชอบมองขาหรือขาอ่อนสาวๆ จึงนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์  ทั้งนี้ค่าจ้างราว 13-128 เหรียญสหรัฐต่อวัน

 japanese ads

4. ถังขยะอัจฉริยะ

ถังขยะอัจฉริยะที่สามารถจัดเก็บข้อมูล  Mac Address ในสมาร์ทโฟนของผู้เดินผ่านไปมาในกลางกรุงลอนดอน(ย่านธุรกิจและการเงิน) จำนวน 12 ถัง  ซึ่งปัจจุบันได้ข้อมูลมากกว่า 1 ล้านคน หลังจากนั้นนำข้อมูลเหล่านั้นมาประมวลผลและปรากฏโฆษณาขึ้นมาบนจอให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่กำลังเดินอยู่บนทางเท้าเหล่านั้น  ผลงานโดยบริษัท Renew

 Renew Trash can advertising2

 


แชร์ :

You may also like