หยุด “Retouch” สักที งานนี้ Dove ขอ

Dove Beautify

 

Dove (โดฟ) ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามในเครือยูนิลีเวอร์เป็นผู้ที่สนับสนุนความงามตามธรรมชาติมาโดยตลอด ล่าสุดโดฟ ได้ออกแคมเปญชื่อว่า Beautify เพื่อสื่อสารไปยังนักตกแต่งภาพ นักโฆษณาทั้งหลาย ที่ให้โฟโต้ช็อปตัดแต่งภาพให้นายแบบ นางแบบสวยกว่าความเป็นจริงโดยเปิดให้ดาวน์โหลดไฟล์ The Photoshop Action ไฟล์ดังกล่าวถูกโปรโมตผ่านเว็บไซต์ที่กลุ่มคนในอาชีพเหล่านี้ใช้เป็นประจำ

ปกติแล้วโฟโต้ช็อปจะถูกทำให้ภาพสวยขึ้น แต่หลังจากที่ติดตั้งไฟล์ของโดฟเข้าไปแล้ว เพียงคลิกเดียวเท่านั้น ผลงานที่ถูกตกแต่งมาทั้งหมดจะกลับไปสู่ภาพต้นฉบับพร้อมกับข้อความ “Don’t manipulate our perceptions of real beauty” (อย่ามาบิดเบือนทัศนคติความงามที่แท้จริงของชั้น) แคมเปญนี้เป็นแคมเปญของโดฟ แคนาดาและเอเยนซี่ Ogilvy (โอกลิวี่) ด้านไอเดียดูเหมือนกว่าจะเป็นอีกครั้งที่โดฟประสบความสำเร็จจากความพยายามนี้ แต่ปรากฏว่าหลังจากเริ่มต้นแคมเปญไป 1 อาทิตย์ เหล่าอาร์ต ไดเร็กเตอร์ทั้งหลายคงจะรู้แกว เลยไม่ยอมโหลดไฟล์ไปให้สักเท่าไหร่

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=blVigHR0y3o[/youtube]

ก่อนหน้านี้โดฟ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามจากแคเปญที่มี Key Message ทำนองนี้ในแคมเปญ “Dove Evolution” ที่ทำให้โดฟคว้า Grand Prix Lions จากคานส์ ในปี 2007 ที่พยายามโชว์ภาพ After แล้วเปิดเผยให้ผู้บริโภคได้เห็นว่ากว่าจะมาเป็นภาพโฆษณาที่สวยงามในหน้านิตยสารหรือบิลบอร์ดได้ผ่านกระบวนการตกแต่งมากมาย ดังนั้นผู้บริโภคควรภูมิใจกับความงามในแบบของตัวเอง

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=iYhCn0jf46U[/youtube]