Top 10 แบรนด์สมรภูมิเลือกตั้งสหรัฐฯ : Romney ไล่บี้ Obama แซง iPhone

0

 

 

ก่อนจะทราบผลเรื่องตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (อีกไม่กี่ชั่วโมง)  Brand Buffet พามาดู  10 อันดับแบรนด์ที่ชาวอเมริกันพูดถึงใน Social Media ช่วงก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ในโปรเจ็ค The Crowdwire  การจัดอันดับและการประมวลผลครั้งนี้โดย Bluefin Labs  โดยมีจุดประสงค์วัด Awareness ของแบรนด์ Barack Obama , แบรนด์  Mitt Romney และอีกกว่า 600 แบรนด์สินค้า (1 สิงหาคม-30 ตุลาคม 2555) ผลดังนี้

แบรนด์  Barack Obama  มาเป็นอันดับหนึ่ง 56.4 ล้าน คอมเ้ม้นต์   ขณะที่คู่แข่งอย่าง Mitt Romney ตามมาติดๆ 50 ล้านคอมเม้นต์   โดยทั้งสองแบรนด์ทิ้งห่าง Apple iPhone ที่เพิ่งมีการเปิดตัว iPhone5 ไม่นานนัก  และฟาส์ฟู๊ดรายใหญ่  McDonald’s  ไปอย่างขาดลอย   นอกจากนี้ใน Top 10 ยังมีแบรนด์ Paul Ryan และ Joe Biden ผู้ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ติดอยู่ด้วย ในอันดับที่ 7 และ 8 ตามลำดับ  ติดตามคะแนน Live Social Media Exit Poll สดๆได้ที่  The Crowdwire

 

Top 10 แบรนด์ชาวอเมริกันพูดถึงใน Social Media 

1. Barack Obama

2. Mitt Romney

3. Apple iPhone

4. McDonald’s

5. Google

6. Starbucks

7. Paul Ryan

8. Joe Biden

9. Apple iPad

10. FIFA Soccer