HomeFeaturedสาวก Apple เตรียมกบฏ หนีซบอกแบรนด์คู่แข่ง

สาวก Apple เตรียมกบฏ หนีซบอกแบรนด์คู่แข่ง

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

ความ Loyalty ของผู้ใช้แบรนด์ iPhone ลดลง  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับ iPhone ตั้งแต่วางตลาดขายมา   โดยผู้ใช้คาดว่าในอนาคตจะซื้อโทรศัำำพท์มือถือ Apple ลดลง

จากผลสำรวจของ  Strategy Analytics บริษัทวิจัยการตลาดระดับโลก ก่อตั้งมากว่า 40 ปี   พบว่า  88%  ของเจ้าของมือถือ iPhone  มีแนวโน้มจะซื้อมือถือของ Apple ต่อไป ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงจากเมือปี 2011 ซึ่งอยู่ที่  93%   ส่วนในยุโรปตะวันตก หล่นจาก 88% ในปี 2011 เหลือ 75% ในปี 2012  อันเนื่องมาจากสาเหตุว่าที่ว่า Apple  เปิดตัว iPhone 5 ที่ไม่มีนวัตกรรมอะไรใหม่ที่ทำให้ตื่นตาตื่นใจเท่าที่ควร

ผลการสำรวจดังกล่าวนี้แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้อาจจะไม่ได้ซื้อแบรนด์เดิมอีกต่อไป  ซึ่งเป็นเรื่องที่ Apple ต้องนำไปพิจารณาอย่างมาก  ดังนั้น Apple  จะต้องทำงานหนักมากขึ้น  ทั้งเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ไปพร้อมกับ ดึงลูกค้าปัจจุบัน หรือแฟนคลับ Apple  ที่กำลังจะเปลี่ยนใจไปแบรนด์อื่นสำหรับโทรศัพท์มือถือเครื่องหน้า

นอกจานี้มีตัวเลขจาก Kantar Worldpanel ComTech  ว่า  ส่วนแบ่งการตลาดระบบปฏิบัติการ  iOS กำลังเพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ  ขณะที่ Android  ไปเพิ่มขึ้นในแถบยุโรป ภายใน 12 สัปดาห์ของการขาย  ปัจจุบัน  Android มีส่วนแบ่งการตลาดในภูมิภาคนี้  67%  ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก  51% ในปี 2011

 

ที่มา : tomshardware


แชร์ :

You may also like