‘โออิชิ’ ปั้น ‘คาคาชิ’ รุกตลาดอาหารญี่ปุ่น ‘คิวเอสอาร์’ [ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

โออิชิ กรุ๊ป “จ้าวแห่งอาหารญี่ปุ่น (King of Japanese Food)” ริเริ่มสร้างสรรค์สินค้าและบริการในภาคการบริการร้านอาหารจานด่วน (Quick Service Restaurant: QSR) ขึ้นเป็นครั้งแรก

คุณแซม-ไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ  สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ‘โออิชิ กรุ๊ป’ ผู้นำและฎสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนรุ่นใหม่ ได้ทำการพัฒนาและริเริ่มสร้างสรรค์สินค้าและบริการในภาคคิวเอสอาร์ (QSR) เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี นำเสนอร้านอาหารญี่ปุ่นบริการด่วน ภายใต้ตราสินค้า ‘คาคาชิ (KAKASHI by OISHI)’ ใช้ “คาคาชิ อร่อยทันใจ สไตล์ญี่ปุ่น” เป็นคำขวัญ หรือสโลแกน (Slogan) มัดใจคนรุ่นใหม่ ที่ใส่ใจสุขภาพ

‘คาคาชิ (ญี่ปุ่น: カカシ) นั่นคือ ‘หุ่นไล่กา’ สะท้อนถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีต่อการดูแลรักษาต้นข้าว เรื่อยไปจนรวงข้าว ท่ามกลางแดน ฝน และ ลมหนาว อย่างไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย เช่นเดียวกันกับ ‘คาคาชิ (KAKASHI by OISHI)’ มาพร้อมหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีต่อการคัดสรรพิเศษ ทั้งข้าวญี่ปุ่น (Japanese Rice) สายพันธุ์ที่ดี วัตถุดิบธรรมชาติคุณภาพสูง อาทิ เนื้อวัวอนามัย เนื้อหมูอนามัย เนื้อไก่อนามัยฯลฯ และผักปลอดสารพิษมาผ่านกรรมวิธีปรุงสุกอย่างพิถีพิถันตามแบบฉบับต้นตำรับ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่     น่าประทับใจในคุณค่าทางโภชนาการ มุ่งเน้นในมาตรฐานบริการและการนำเสนออาหารญี่ปุ่น ประเภทดงบุริ (Donburi) เป็นสำคัญ อาทิ  ข้าวหน้าไก่คาคาชิ ข้าวหน้าหมูต้มซอสญี่ปุ่น ข้าวหน้าเนื้อผัดกิมจิ ฯลฯ โดยกำหนดราคาเริ่มต้นที่ 79 บาท”

ด้าน คุณแบงค์-นิรุธ ศรีพวาทกุล  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สายงานธุรกิจอาหาร    บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ยังมีอาหารทานเล่นนานาชนิด อาทิ เกี๊ยวซ่า ทาโกะยากิ กุ้งเทมปุระ ฯลฯ สมทบด้วย เหมาะสำหรับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ครอบคลุมนักเรียน นักศึกษา และเฟิร์สจ็อบเบอร์ (First Jobber) ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารญี่ปุ่น ภายใต้การวางแผนและควบคุมค่าใช้จ่ายต่อมื้อระหว่าง 80 – 100 บาท และพิเศษสำหรับอาหารชุด…สุดคุ้ม! ขอแนะนำ ชุดข้าวหน้ากุ้งเทมปุระ (จากจำนวนทั้งสิ้น 5 ชุด) เสิร์ฟความอร่อยทันใจ! ข้าวญี่ปุ่นนุ่ม ๆ พร้อมกุ้งเทมปุระกรอบ ๆ เสริมด้วยทาโกะยากิ หรือขนมครกญี่ปุ่น มิโซะซุป และเครื่องดื่มน้ำชาเขียว ในราคาประหยัดเพียง 155 บาท”

ทิ้งท้ายด้วยแผนการพัฒนาและริเริ่มสร้างสรรค์ทางธุรกิจ คุณแซม  กล่าวย้ำว่า “คาคาชิ (KAKASHI by OISHI) เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ณ ซีคอนสแควร์ (ชั้น 3) ฟอร์จูน ทาวน์ (ชั้น G) และเทสโก้ โลตัส บางนา (ชั้น 1) แล้ววันนี้ ซึ่งสนับสนุนแผนฯ ด้วยการเร่งขยายพื้นที่ให้บริการ เพิ่มเติมเป็นจำนวน 10 สาขา หรือมากกว่า ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด ภายใต้การจัดสรรงบลงทุนและประมาณการแต่ละสาขาเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท (สำหรับขนาดพื้นที่ 120 ตารางเมตร)”