HomeBrand Move !!KLM งดแจกหนังสือพิมพ์บนเครื่อง เพราะใช้ Application ก็อ่านได้แบบไม่เปลืองทรัพยากร

KLM งดแจกหนังสือพิมพ์บนเครื่อง เพราะใช้ Application ก็อ่านได้แบบไม่เปลืองทรัพยากร

แชร์ :

apptrigger1

ปกติบนเครื่องบินและในห้องรับรองของสายการบินต่างๆนั้น จะมีหนังสือพิมพ์มากมายให้บริการอยู่  แต่ล่าสุดสายการบิน KLM กำลังจะค่อยๆ ยกเลิกแจกหนังสือพิมพ์ ขึ้นต้นแบบนี้ไม่ได้ตั้งใจดราม่า บอกว่าสายการบินแห่งนี้จะปรับลดบริการให้น้อยลงแต่อย่างใด เพราะความจริง KLM ต้องการทดลองแนวทางใหม่ คือทำแอปพลิเคชั่นมาให้ใช้มือถืออ่านหนังสือพิมพ์ 13 ยี่ห้อได้ฟรีๆ มีฉบับใหม่ล่าสุดให้อ่านทุกวัน 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนังสือพิมพ์ที่สายการบินนี้จัดให้ก็เช่น New York Times, Financial Times, The Wall Street Journal, USA Today, , Le Monde, De Telegraaf, รวมถึงของเอเชียคือ China Times, และ China News Weekly

แอปฯ นี้ชื่อว่า “KLM Media” มีทั้งบน Android และ iOS ซึ่งใครก็โหลดมาได้  แต่จะอ่านหนังสือพิมพ์ได้ก็ต้องเป็นลูกค้าของ KLM ก่อน  เพราะต้องล็อกอินด้วย KLM account, หรือ Flying Blue account,  หรือรหัส booking ที่ KLM ออกให้ 

นอกจากนี้เมื่อล็อกอินแล้วก็มีสิทธิอ่านฟรีทุกฉบับแค่ 30 ชั่วโมงหลังจากนั้นเท่านั้น  ซึ่งหมายถึงว่ามีสิทธิอ่านแค่ช่วงที่รับบริการจากสายการบินนี้ ตั้งแต่ห้องรับรองไปถึงบนเครื่องเท่านั้น   ไม่ใช่ตลอดไป

งานนี้นอกจากจะประหยัดที่เก็บหนังสือพิมพ์  และลดขยะหนังสือพิมพ์เก่าแล้ว  ลูกค้าก็ได้ความสะดวก  สายการบินได้สร้างความประทับใจ    ฝ่ายเจ้าของสื่อก็แฮปปี้ที่ได้รายได้จาก KLM ไปด้วย

โมเดลรวบรวมสื่อต่างๆ ฟรีหรือคอนเทนต์ต่างๆมาให้อ่านฟรีใช้ฟรีเฉพาะช่วงให้บริการ หรือการปรับเปลี่ยนบริการแบบ Physical มาใช้ดิจิทัลแบบนี้ ธุรกิจแบบอื่นก็อาจจะนำไปประยุกต์ใช้ได้เช่นกัน    

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon  


แชร์ :

You may also like