HomePriscillla ภรรยา Mark Zuckerberg เผยเบื้องหลังคู่รักทำงานร่วมกันแล้วยังรุ่ง

Priscillla ภรรยา Mark Zuckerberg เผยเบื้องหลังคู่รักทำงานร่วมกันแล้วยังรุ่ง

แชร์ :

pc-and-mz

คุณอาจเคยได้ยินคำพูดที่ว่าอย่าทำงานหรือทำธุรกิจกับแฟนเพราะอาจนำมาซึ่งความปวดหัวกว่าการทำกับเพื่อนร่วมงานทั่วไปหลายเท่า แต่ Priscilla Chan และ  Mark Zuckerberg เป็นคู่หนึ่งที่จะทำให้เราเห็นว่าการผสมผสานของการร่วมงานและร่วมชีวิตเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายกว่าที่คุณคิด และมันไม่จำเป็นต้องจบลงแบบละครบทเศร้าเคล้าน้ำตาเสมอไป เพราะทั้งคู่เป็นตัวอย่างที่ดีที่ทำให้เราเห็นว่าการร่วมงานกับคู่ชีวิตก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ไม่เลว และมีประโยชน์ในหลายๆ ด้าน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในงาน Fortune’s 2016 Most Powerful Women Summit คุณ Chan พูดคุยกับ  Facebook COO, Sheryl Sandberg เกี่ยวกับแนวคิดในการทำงานร่วมกับสามี ในการก่อตั้งองค์กรอิสระการกุศลที่ทั้งคู่ร่วมมือกันเมื่อปี 2015 ในการลงเงินกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อวิจัยในการรักษาโรคต่างๆ โดยเธอกล่าวว่า “มันสนุกจริงๆ นะ และเรายังได้แลกเปลี่ยนความรู้กันด้วย เรารวมกันเป็นหนึ่ง เราขับเคลื่อนและท้าทายซึ่งกันและกันให้ต่างคนต่างคิดให้ลึกลงไปในแต่ละปัญหาที่เราต้องเผชิญ”

priscilla-chan-fortune-most-powerful-women-summit

นอกจากนี้ Chan ยังเล่าว่า Mark มักจะช่วยให้เธอโฟกัสมุ่งไปที่เป้าหมาย ไม่เฉไฉออกนอกทาง ในขณะที่เธอเองก็ช่วง Mark เกี่ยวกับบริบทต่างๆ ที่ต้องเขาเจอทั้งเรื่องของผู้คน และวัฒนธรรมที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือ

“เราผลักดันกันและกันไปในทางที่แตกต่าง มันมีช่วงเวลาที่ไม่โอเคบ้างเหมือนกัน แต่มันก็สนุกดี”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like