Homeไม่มีหมวดหมู่สุดยอดรางวัลใหม่ แห่งเวที Cannes Lions 2012

สุดยอดรางวัลใหม่ แห่งเวที Cannes Lions 2012

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

งานระดับนานาชา่ติของชาวโฆษณาและนักตลาด The Cannes Lions International Festival of Creativity  หรือ Cannes Lions 2012 ได้ก้าวเข้ามาถึงปีที่ 59   และเป็นที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยหลายๆคน  สถิติปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 34,301 ผลงาน จากเอเย่นซี่ทั่วโลก 87 ประเทศ  มีผู้ี่เข้าร่วมงานกว่า 11,000 คน จาก 90 ประเทศ  ทั้ง นักการตลาด นักโฆษณา นักประชาสัมพันธ์ นักออกแบบ  เป็นต้น

ไฮไลท์ในปีนี้ คือ  มีประเภทรางวัลใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 ประเภท (รวมเป็น 15 ประเภท) ได้แก่  Branded Content & Entertainment Lions และั Mobile Lions

 

 

1.  Branded Content & Entertainment Lions

รางวัลประเภทใหม่ที่มอบให้กับผลงานสร้างสรรค์ที่เกี่ยวข้องกัีบ Branded Content และ Entertainment  ซึ่งหมายถึง การสร้างสรรค์ หรือ การบูรณาการ ผลงานโดยแบรนด์  ที่ทำได้อย่างธรรมชาติและเนียบเนียนในคอนเท้นท์ดั้งเดิม  จุดประสงค์ของ  Branded Content & Entertainment คือ  ต้องสามารถส่ง  Message ทางการตลาด โดยการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค  ผ่านแพลตเฟอร์มที่มีความลงตัวกับผู้บริโภค  ซึ่งต่างจากการโฆษณาแบบดั้งเดิม (Traditional Advertising )  ปีนี้มีผลงานเข้าประกวดกว่า 800 ผลงาน

 

2. Mobile Lions

ขึ้นชื่อว่า Mobile ก็จะมอบให้กับ ผลงา่นสร้างสรรค์ที่ขับเคลื่อนด้วยอุปกรณ์เคลื่อนที่   App และ Mobile Web  ส่วนด้านหลักเกณฑ์การพิจารณา ขึ้นอยู่กับ  ความคิดสร้างสรรค์ของไอเดีย  execution (การใช้งาน, ประสบการณ์การใช้งาน, ดีไซน์ )  ความสอดคล้องกับแพลตฟอร์ม  และสุดท้าย ผลลัพธ์ (ระดับการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้, และผลลัพธ์ใดๆก็ตามที่แสดงปริมาณ)  ปีนี้มีผลงานเจ้าประกวด 965 ผลงาน

 

แต่ผลงานใด จากเอเย่นซี่ใดจะเป็นผู้ได้รับรางวัลใหม่นี้ประเดิม ติดตามได้ที่ Brand Buffet

 

ที่มา : Cannes Lions 2012

 

 

 

 

 

 

 


แชร์ :

You may also like