มัดใจคุณแม่อย่างไรให้อยู่หมัด

 

 

Mintel  Research  บริษัทวิจัยการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคยักษ์ใหญ่และมีสำนักงานทั่วโลก เผยงานวิจัย “Becoming A Mom Changes Buying Behavior” ว่า  เมื่อผู้หญิงเข้าสู่ความเป็นแม่คนแล้วพฤติกรรมการซื้อเปลี่ยนไป  และขณะเดียวกันช๊อปปิ้งทุกครั้ง  จะใส่ใจด้านความปลอดภัยมีมากขึ้น   คุ้มค่า  และสารอาหารที่จะได้รับ

56% ของแม่ที่มีลูกน้อยกว่า 6 ขวบ  ต้องการสินค้าที่มีอายุการใช้งานนานขึ้น  ทนทานมากขึ้น  51%  ต้องการทราบว่าสินค้าเหล่านี้จะปลอดภัยต่อลูกอย่างไร  นอกจากนี้  46%  บอกว่าราคาของสินค้ามีความสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อ

 

“ค่าใช้จ่ายในบ้านที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับเด็กๆเป็นส่วนใหญ่   และ การมองหาความคุ้มค่าก็มีความสำคัญมากขึ้น  แต่ในขณะเดียวกันพ่อแม่ก็คาดหวังไว้สูงกับสินค้าที่ซื้อ เพื่อจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแก่ตนเองมากขึ้น   และหากมองตามสัญชาตญาณของแม่ ต้องการปกป้อง และ เลี้ยงดูลูก ด้วยการหันไปโฟกัสที่ ความปลอดภัย และ ข้อมูลทางโภชนาการ ด้วยเช่นกัน”   Fiona O’Donnell  นักวิเคราะห์ด้านไลฟ์สไตล์และสันทนาการ  Mintel  กล่าว

 

ในเรื่อง ความทนทาน  การแพทย์ และ อาหาร สำหรับเด็ก  แม่จะรับรู้และรับฟังจากข่าว   ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม่มีความรอบคอบต่อการจับจ่ายสินค้าสำหรับลูก   40% ของแม่ ที่มีลูกอายุน้อยกว่า 6 ขวบ บอกว่า  สนใจผลระยะยาวของสินค้าที่จะใช้กับลูก  ขณะที่ 33% ให้ความใส่ใจส่วนประกอบของอาหารที่เขาซื้อ  35% มองไปถึงการใช้สารเคมีในอาหารและเครื่องดื่ม

 

ประเด็นที่น่าสนใจ  อย่างเช่น  ราคา  สารอาหาร  ความปลอดภัย  และ ความสะดวกสบาย  ขึ้นอยู่การตัดสินใจแต่ละบุคคล อาจะต้องได้อย่างเสียอย่าง  เช่น  ต้องการสินค้าที่มีความปลอดภัยสูง  เรื่องราคายอมต้องสูงขึ้นมาบ้าง  หรือ  ต้องการความสะดวกสบายในการเลือกซื้ออาหารคงต้องยอมรับในสารอาหารที่อาจจะไม่ครบถ้วน

                    “สำหรับนักการตลาด ต้องคิดแล้วว่าจะทำอย่างไรที่จะช่วยบาลานซ์ความต้องการของแม่ได้อย่างพอดี”

ที่มา : Mintel