HomeBrand Move !!Lawson ออกโรงขอโทษชาวเมืองคาวากุจิโกะ – ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยว

Lawson ออกโรงขอโทษชาวเมืองคาวากุจิโกะ – ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยว

แชร์ :

แบรนด์สะดวกซื้อชื่อดัง ลอว์สัน (Lawson) ออกมาขออภัยชาวเมืองคาวากุจิโกะ จังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น กรณีดราม่านักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิที่หน้าสาขาจนส่งผลกระทบต่อชาวเมือง และกระทบต่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนแล้ว โดยจะมีการส่งพนักงานจากสำนักงานใหญ่ไปคอยดูแลความเรียบร้อย และคอยเตือนนักท่องเที่ยวให้ข้ามถนนอย่างถูกต้องปลอดภัยและทำป้ายเตือนในภาษาต่าง ๆ ติดไว้ให้เห็นอย่างเด่นชัดด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การขอโทษของ Lawson มีขึ้นหลังจากทางหน่วยงานของเมืองคาวากุจิโกะตัดสินใจติดตั้งรั้วตาข่ายความสูง 2.5 เมตร ยาว 20 เมตร เพื่อยุติปัญหานักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพหน้าสาขา Lawson Fujikawaguchiko-ekimae จนกลายเป็นความพลุกพล่านที่ยากจะควบคุม อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวหลายคนที่ละเมิดกฎจราจร ด้วยการข้ามถนนอย่างไม่ใส่ใจว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ จนกลายเป็นความลำบากของชาวเมืองในการใช้ชีวิต

ทั้งนี้ ทาง Lawson ระบุว่า ได้ส่งพนักงานจากสำนักงานใหญ่ไปดูแลความเรียบร้อยของสาขาดังกล่าวแล้วตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวมถึงสาขา Fujikawaguchiko-Yakubamae ด้วย พร้อมกับการติดตั้งป้ายเตือนในภาษาต่าง ๆ สำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้ระมัดระวังในการข้ามถนนด้วย

อย่างไรก็ดี ปฏิเสธไม่ได้ว่า จุดถ่ายภาพดังกล่าวได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติมายาวนาน การออกมาขอโทษของ Lawson และการส่งพนักงานจากสำนักงานใหญ่ลงมาจัดการให้เรียบร้อยจึงอาจเป็นเรื่องที่ช้าเกินไป แต่อย่างน้อย ก็แสดงให้เห็นว่า Lawson แสดงความจริงใจและรับรู้ถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เพียงส่งผลให้ผู้บริโภค – ชาวเมืองคาวากุจิโกะรู้สึกดีขึ้น แต่ยังเป็นการฟื้นฟูความน่าเชื่อถือของแบรนด์ และถือเป็นการป้องกันผลกระทบร้ายแรงที่จะเกิดต่อแบรนด์ในระยะยาว ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจยุคใหม่ที่ต้องใส่ใจกับความรู้สึกและความต้องการของผู้บริโภคอย่างจริงจังด้วยนั่นเอง

Source

Source


แชร์ :

You may also like