HomeBrand Move !!ทิม คุก เยือนเวียดนาม ประกาศพร้อมอัดงบเพิ่ม

ทิม คุก เยือนเวียดนาม ประกาศพร้อมอัดงบเพิ่ม

แชร์ :

ไม่เพียงตลาด iPhone ในจีนที่ลดลง แต่ยอดขาย iPhone ทั่วโลกเมื่อจบไตรมาส 1 ยังหายไปถึง 10% ตามการเปิดเผยของ IDC และนั่นอาจทำให้ ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอแอปเปิล (Apple) ต้องเริ่มเดินทางครั้งใหม่ด้วยการเยือนเวียดนามเป็นเวลาสองวัน ซึ่งในการเยือนเวียดนามครั้งนี้ เขาได้ประกาศว่าจะเพิ่มการใช้จ่ายในเวียดนามด้วย (สื่อ Aljazeera ใช้คำว่าลงทุน)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศดังกล่าวมาพร้อมกับการปรากฏตัวของทิม คุก ในสื่อโซเชียลอย่าง X.com พร้อมระบุว่า เขามาเยือนกรุงฮานอยเป็นเวลาสองวัน และมีแผนจะพบกับครีเอเตอร์ นักพัฒนาในเวียดนาม นักเรียนนักศึกษา รวมถึงแฟน ๆ ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple

นอกจากการปรากฏตัวของทิม คุก จะทำให้เวียดนามกลายเป็นจุดสนใจขึ้นมาอีกครั้งแล้ว ในแถลงการณ์ของบริษัท ยังมีการบอกว่า Apple จะเพิ่มการใช้จ่ายในเวียดนามผ่านทางซัพพลายเออร์ของบริษัท เช่น การสนับสนุนโรงเรียนในท้องถิ่นต่าง ๆ ให้เข้าถึงน้ำสะอาด ฯลฯ พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมา Apple มีการสนับสนุนเงินให้กับซัพพลายเออร์ของ Apple ไปแล้วเกือบ 16,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ยอดสะสมตั้งแต่ปี 2019)

อย่างไรก็ดี ไม่มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมถึงจำนวนเงินที่ Apple บอกว่าจะมอบให้ และไม่ได้ระบุว่า เงินที่บอกว่าจะเพิ่มการใช้จ่ายในครั้งนี้จะนำไปทำอะไร แต่นั่นก็มากพอที่จะสะท้อนว่าเวียดนามกำลังเป็นประเทศที่มีความสำคัญกับแอปเปิลมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ต่างจากอินเดีย และปัจจุบัน เวียดนามยังเป็นฐานการผลิต MacBook, iPad และ Apple Watch และมีบริษัทที่เป็นซัพพลายเออร์ให้กับ Apple เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าตัวในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

ในส่วนของยอดขาย พบว่า แอปเปิลยังเป็นแบรนด์ที่ทำยอดขายในเวียดนามมาเป็นอันดับสาม รองจาก Oppo และ Samsung ด้วยเช่นกัน

Source
Source
Source


แชร์ :

You may also like