HomeBrand Move !!Samsung ครองส่วนแบ่งสมาร์ทโฟน 20.8% แซง Apple ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่ง

Samsung ครองส่วนแบ่งสมาร์ทโฟน 20.8% แซง Apple ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่ง

แชร์ :

นอกจาก Apple จะเสียตำแหน่งบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกให้กับไมโครซอฟท์ (Microsoft) ไปเมื่อต้นปีแล้ว ตอนนี้ ในแง่ของการส่งมอบสมาร์ทโฟน ก็มีรายงานว่า Apple ได้เสียตำแหน่งดังกล่าวให้กับยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้อย่างซัมซุง (Samsung) ไปแล้วเช่นกัน โดยทาง IDC ได้ออกมาเปิดเผยว่า ยอดการส่งมอบสมาร์ทโฟนในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ Samsung ได้ก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาด 20.8% ดัน Apple ลงไปอยู่อันดับสองด้วยส่วนแบ่ง 17.3%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ข้อมูลจาก IDC ระบุว่า ยอดการส่งมอบสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่ 1 ทั่วโลกเติบโตขึ้น 7.8% หรือเท่ากับ 289.4 ล้านเครื่อง โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือยอดขายของสมาร์ทโฟน Flagship ของ Samsung ที่พบว่า สามารถส่งมอบได้มากกว่า 60 ล้านเครื่อง โดยเฉพาะการเปิดตัว Galaxy S24 Series ที่ทำยอดขายได้เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับ Galaxy S23 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน

ขณะที่ Apple นั้น ทำผลงานได้ลดลง โดยสามารถส่งมอบสมาร์ทโฟนได้ 50.1 ล้านเครื่อง (จากเดิมเคยทำได้ 55.4 ล้านเครื่องในไตรมาส 1 ของปีที่แล้ว) ไม่นับรวมยอดขายในไตรมาส 4 ของปี 2023 ที่ทำได้ลดลง 2.1% (ส่วนหนึ่งมีการวิเคราะห์ว่า เป็นผลจากนโยบายของทางการจีนที่ออกมาจำกัดการใช้งานอุปกรณ์ของ Apple ในกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐ) ในตอนนี้ นักวิเคราะห์จึงตั้งความหวังเอาไว้กับงาน WWDC ที่ทาง Apple มีแผนจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2024 ว่าจะมีการอัปเดทเกี่ยวกับ AI เข้ามากระตุ้นความน่าสนใจหรือไม่

อย่างไรก็ดี นอกจากการสลับตำแหน่งเบอร์หนึ่งและเบอร์สองของ Samsung และ Apple แล้ว Xiaomi ก็คือเป็นแบรนด์ที่น่าจับตาเช่นกัน เพราะ Xiaomi ได้ก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์สาม โดยครองส่วนแบ่งมากถึง 14.1% หรือคิดเป็นยอดการส่งมอบ 40.8 ล้านเครื่องเลยทีเดียว ส่วนอันดับ 4 และ 5 ของไตรมาส 1 คือ Transsion และ Oppo โดยมีส่วนแบ่ง 9.9% และ 8.7% ตามลำดับ

Source

Source


แชร์ :

You may also like