HomeSponsoredกลุ่มเซ็นทรัล ผลักดัน “ผ้าขาวม้าไทย” ผ่านโครงการ “ฮักไทย เสน่ห์วิถีไทยสไตล์ใหม่ Thainess Station สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน” ปักหมุดขึ้นห้างฯ ทั่วไทยและต่างประเทศ

กลุ่มเซ็นทรัล ผลักดัน “ผ้าขาวม้าไทย” ผ่านโครงการ “ฮักไทย เสน่ห์วิถีไทยสไตล์ใหม่ Thainess Station สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน” ปักหมุดขึ้นห้างฯ ทั่วไทยและต่างประเทศ

แชร์ :

กลุ่มเซ็นทรัล (Central Group) เปิดโครงการ “ฮักไทย เสน่ห์วิถีไทยสไตล์ใหม่ Thainess Station สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน” ขานรับนโยบายภาครัฐส่งเสริมรายได้ชุมชนท้องถิ่น ประเดิมรับซื้อผ้าขาวม้า สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นจาก 10 ชุมชน กระจายสู่ 50 สาขาทั่วประเทศ และต่างประเทศ ต้อนรับมหาสงกรานต์ ประเพณีมรดกโลกของไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทในเครือ ขานรับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมรายได้ชุมชนท้องถิ่น โดยเปิดโครงการ “ฮักไทย เสน่ห์วิถีไทยสไตล์ใหม่ Thainess Station สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน” ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จุลพันธ์  อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เข้าเยี่ยมชม บูธ โดยมี บุษบา จิราธิวัฒน์ ที่ปรึกษาฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล และอัจฉรา วิสุทธิวงศ์รัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด สื่อสารองค์กรและความยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล ให้การต้อนรับ

สำหรับโครงการ “ฮักไทย เสน่ห์วิถีไทยสไตล์ใหม่ Thainess Station สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน” มุ่งต่อยอดและยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ด้วยการรับซื้อสินค้าไทยจากชุมชนมาจำหน่าย อาทิ ผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้า เครื่องจักสานจากกระจูด ผ้าคราม และสินค้าไทยร่วมสมัยจากแบรนด์ good goods ที่ได้มีการนำสินค้าจากชุมชนมาต่อยอดดีไซน์ให้มีความทันสมัยสามารถหยิบมาใช้ได้ในทุกวัน  ประเดิมรับซื้อผ้าข้าวม้าจาก 10 ชุมชนทั่วประเทศ ประกอบด้วย 1. ชุมชนกัลยาผ้าทอ จ.สุพรรณบุรี 2. อิมปานิ จ.ราชบุรี 3. นครราชสีมาโอทอป จ.นครราชสีมา 4. วิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้าบ้านดอนพะทาย จ.นครพนม 5. วิสาหกิจชุมชนผ้าทอไทยทรงดำบ้านหัวเขาจีน จ. ราชบุรี 6.วิสาหกิจชุมชนทอผ้าพุเตย จ.เพชรบูรณ์ 7. ผ้าขาวม้าจำปีสิรินธร จ.ลพบุรี 8. วิสาหกิจชุมชนผ้าทอนาหมื่นศรี  จ.ตรัง 9. ชุมชนผ้าย้อมครามบ้านกุดจิก จ.สกลนคร 10. ผู้ประกอบการ OTOP สมุทรปราการ

พร้อมทั้งยังวางจำหน่ายผ้าขาวม้าจากชุมชนกระจายไปยังศูนย์การค้าทั่วทุกภูมิภาค กว่า 50 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัล 39 แห่ง, โรบินสันไลฟ์สไตล์ 3 แห่ง, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล 6 แห่ง และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 2 แห่ง รวม 50 แห่ง เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมอีกในอนาคต รวมทั้งได้นำไปจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าลักชัวรีในยุโรปของเครือกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ ห้างเซลฟริดเจส (Selfridges) ประเทศอังกฤษ, ห้างรีนาเชนเต (Rinascente) ประเทศอิตาลี, ห้างคาเดเว (KaDeWe) ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : Central Group หรือ centralgroup.com/thainess-station

โครงการ “ฮักไทย เสน่ห์วิถีไทยสไตล์ใหม่ Thainess Station สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน” ได้รับการต้อนรับที่ดีจากประชาชนและนักท่องเที่ยว มีการจับจ่ายซื้อสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยจาก ผ้าขาวม้า และผลิตภัณฑ์จากกระจูด ที่มาจากฝีมือชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็น หมวก กระเป๋า ตุ๊กตาช้าง เสื้อเชิ้ต กางเกง ซึ่งมีการนำมาดีไซน์ให้มีความร่วมสมัยสามารถนำมาใช้ได้ในทุกวัน เพื่อนำไปเป็นของที่ระลึก และใช้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นประเพณีไทยที่ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลก

กลุ่มเซ็นทรัล ขอเชิญชวนคนไทยและชาวต่างชาติใช้ผ้าขาวม้า เสน่ห์พื้นบ้านไทย มาใช้สวมใส่หรือประกอบการแต่งกายให้เข้ากับประเพณีสงกรานต์ไทย ไม่ว่าจะเป็นการละเล่น ทำบุญตักบาตร หรือรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เป็นต้น โดยกลุ่มเซ็นทรัลและบริษัทในเครือได้มีการสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยมาอย่างต่อเนื่องผ่าน  โครงการ “เซ็นทรัล ทำ” ทำด้วยกัน ทำด้วยใจ โครงการขับเคลื่อนด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนของกลุ่มเซ็นทรัล ที่มีความตั้งใจพัฒนาสินค้าท้องถิ่นให้ดียิ่งขึ้น และรักษาภูมิปัญญาชาวบ้าน ต่อยอดเพิ่มมูลค่าของสินค้ามากขึ้น และมอบช่องทางการจัดจำหน่าย ทำให้สามารถเติบโตแข่งขันในตลาดสากลได้ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าไทยและชาวต่างชาติที่มาจากหลากหลายภูมิภาค ทั้งในเอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรป


แชร์ :

You may also like