HomeCSRCentral Group ระดมทุน Stand with Türkiye & Syria ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวทูร์เคีย(ตุรกี)- ซีเรีย ก้าวข้ามผ่านความยากลำบาก

Central Group ระดมทุน Stand with Türkiye & Syria ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวทูร์เคีย(ตุรกี)- ซีเรีย ก้าวข้ามผ่านความยากลำบาก

แชร์ :

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ครั้งหนึ่ง สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินไหวในประเทศทูร์เคีย (ตุรกี) และซีเรีย ขนาด 7.8 แมกนิจูด ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนัก จนทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมรวมกว่า 40,000 คน และมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก ขณะที่ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ต้องเผชิญกับความยากลำบากอย่างมาก เพราะหลายคนไร้ที่อยู่อาศัย ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวจัด และบางส่วนต้องอดอยากเนื่องจากอาหารไม่เพียงพอ

ท่ามกลางความโหดร้ายที่ชาวทูร์เคีย (ตุรกี) และซีเรียต้องเผชิญ กลุ่มเซ็นทรัล จึงขอร่วมเป็นหนึ่งฟันเฟืองเล็กๆ ในการแบ่งปันความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ด้วยการเปิดระดมทุนผ่านแคมเปญ Stand with Türkiye & Syria” จากใจถึงใจ ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว เพื่อบรรเทาปัญหาและเป็นกำลังใจให้ผู้สบภัยก้าวข้ามผ่านความยากลำบากครั้งนี้ไปได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัล ขอร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตและจิตใจของพี่น้องชาวทูร์เคีย และซีเรีย ที่ต้องเผชิญกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ รวมถึงประชากรโลกอย่างมหาศาล เพื่อให้ผู้ประสบภัยสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและได้กลับมาใช้ชีวิตปกติและมีความสุขในเร็ววัน กลุ่มเซ็นทรัลจึงเปิดแคมเปญระดมทุน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2566 โดยตั้งต้นมอบเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมายที่ให้ทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้ เช่น การจำหน่ายเสื้อยืดจากศิลปินชื่อดัง การจำหน่ายภาพวาดลายเส้นศิลปิน และสินค้าลดราคาจากบริษัทในเครือกลุ่มเซ็นทรัล รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินหลากหลายค่ายที่มาร่วมร้องเพลงและสร้างบรรยากาศอบอุ่น โดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายสินค้าในงานจะมอบให้สถานเอกอัครราชทูตทูร์เคีย ประจำประเทศไทย และองค์การยูนิเซฟประเทศไทย โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

สำหรับผู้สนใจร่วมบริจาค สามารถส่งธารน้ำใจ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวทูร์เคีย และซีเรีย ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 เมษายน 2566 (สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า) ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

– สมทบทุนช่วยเหลือผ่านกล่องรับบริจาคภายในศูนย์การค้าและร้านค้าในเครือกลุ่มเซ็นทรัลทั่วประเทศ

– เว็บไซต์ tham-dee.com/projects/turkey-syria

– ผ่านบัญชี มูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่บัญชี 511-1-39405-0

– จุดบริการที่มีเครื่องหมาย CENPAY

– แลกคะแนน The 1 เปลี่ยนเป็นเงินบริจาค เริ่มต้นที่ 10 คะแนน (ไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้)

– เสื้อยืดการกุศลที่ออกแบบโดยศิลปินชื่อดัง 2CHOEY, LINECENSOR และ try2benice หาซื้อได้ที่ร้าน Good Goods ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้) หรือทางcentraltham.com/turkey-syria ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และ ณ จุดจำหน่ายในเครือกลุ่มเซ็นทรัล ประกอบด้วย เซ็นทรัลชิดลม บริเวณจุดแลกซื้อ ชั้น 2, เซ็นทรัลลาดพร้าว บริเวณจุดแลกซื้อ ชั้น 1 ทางเข้าลานจอดรถ, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า บริเวณจุดแลกซื้อ ชั้น 1 ติดทางลง Tops, เซ็นทรัลพระราม3 บริเวณจุดแลกซื้อ ชั้น 2 ข้างบันไดเลื่อน, เซ็นทรัลเมกาบางนาบริเวณจุดแลกซื้อ ชั้น 1 ใกล้แผนก Customer Service และทาง Central.co.th (เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป)


แชร์ :

You may also like