HomeBrand Move !!เริ่มแล้วในสหรัฐฯ – แคนาดา Starbucks เปิดให้ลูกค้า “นำแก้วมาเอง” รองรับแอป-ไดรฟ์ทรู

เริ่มแล้วในสหรัฐฯ – แคนาดา Starbucks เปิดให้ลูกค้า “นำแก้วมาเอง” รองรับแอป-ไดรฟ์ทรู

แชร์ :

แก้วที่ดีต่อโลกมากที่สุด อาจเป็นแก้วที่ลูกค้ามีอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้ สตาร์บัคส์ (Starbucks) ในสหรัฐอเมริกา และแคนาดา จึงตัดสินใจครั้งใหญ่ เปิดให้ลูกค้าสามารถนำแก้วสะอาดของตัวเองมาใส่เครื่องดื่มที่ร้านได้ ไม่ว่าจะสั่งจากหน้าร้าน สั่งผ่านแอปพลิเคชัน และบริการ Drive-Thru ก็ตาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การตัดสินใจดังกล่าวของ Starbucks ในการให้ลูกค้านำแก้วของตัวเองมาใส่เครื่องดื่มนั้นเริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single-Use Plastic) ลงให้ได้ตามที่บริษัทตั้งเป้าไว้ในปี 2030 พร้อมระบุว่า สามารถใช้ได้กับเครื่องดื่มทุกประเภท และทุกขนาดด้วย โดย Michael Kobori ผู้บริหารด้านความยั่งยืนของ Starbucks บอกว่า วิสัยทัศน์ของบริษัทคือการได้เห็นเครื่องดื่มทุกเมนูอยู่ในภาชนะแบบ Reusable cup ด้วยเหตุนี้ การเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้านำแก้วส่วนตัวมาใส่เครื่องดื่มที่ Starbucks จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สนับสนุนวิสัยทัศน์นี้ และบริษัทยังบอกว่าจะให้ส่วนลด 0.1 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับคนที่นำแก้วส่วนตัวมาซื้อเครื่องดื่ม พร้อมรับ Stars อีก 25 ดวงด้วย

สำหรับวิธีการใช้บริการ ในกรณีซื้อผ่านช่องทาง Drive-Thru ทาง Starbucks บอกว่า สามารถออเดอร์เมนูเครื่องดื่มได้ตามปกติ เพียงแต่ต้องบอกบาริสต้าว่า ลูกค้านำแก้วของตัวเองมาใส่ ซึ่งในจุด Pickup Window เจ้าหน้าที่ก็จะรับแก้วของลูกค้าไปใส่เครื่องดื่มให้ (มีภาชนะรองรับแก้ว แบบที่ไม่ต้องสัมผัสกับมือของบาริสต้า) และส่งกลับคืนด้วยวิธีเดียวกัน

หรือในกรณีออเดอร์ผ่านแอปพลิเคชัน พบว่า ต้องเลือกคำสั่ง Customization และเลือกสั่งแบบ Personal Cup จากนั้นก็สั่งเครื่องดื่ม-จ่ายเงินได้ตามปกติ เมื่อลูกค้ามาถึงหน้าร้าน ก็สามารถเดินไปหาบาริสต้าที่จุดรับเครื่องดื่ม และส่งแก้ว (แบบไม่มีฝาปิด) ให้กับบาริสต้า (มีภาชนะรองรับแก้วแบบเดียวกับบริการ Drive-Thru) และรับเครื่องดื่มกลับไปด้วยวิธีเดียวกัน

แต่ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้ ต้องมาจากแก้วที่สะอาดเท่านั้น โดย Starbucks ระบุไว้ว่า บริษัทไม่มีนโยบายล้างแก้วให้ลูกค้า หรือก็คือถ้าแก้วไม่สะอาด ทางร้านจะไม่รับทำเครื่องดื่มให้นั่นเอง


แชร์ :

You may also like