HomeBrand Move !!เกษตรกรฮอกไกโดเปิดตัว “เลม่อน เมล่อน” ตั้งเป้าเป็นผลไม้ลักชัวรี่แห่งฤดูร้อน

เกษตรกรฮอกไกโดเปิดตัว “เลม่อน เมล่อน” ตั้งเป้าเป็นผลไม้ลักชัวรี่แห่งฤดูร้อน

แชร์ :

ข่าวดีสำหรับใครที่มีแผนจะไปเที่ยวฮอกไกโดเร็ว ๆ นี้ เพราะซัปโปโรจะมีผลไม้หน้าร้อนให้รับประทานเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งอย่างแล้ว เมื่อบริษัทด้านการเกษตรอย่าง Suntory Flowers ได้พัฒนาเมล่อนสายพันธุ์ใหม่สำเร็จ พร้อมให้เราซื้อหากันแล้วในชื่อ “เลม่อน เมล่อน” 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุที่ใช้ชื่อนั้นเพราะรูปลักษณ์ภายนอกของเจ้าผลไม้ชนิดนี้ไม่ต่างจากเมล่อนที่หลายคนชื่นชอบในความหอมหวาน แต่เมื่อปอกเปลือกออกจะพบว่า ตัวเนื้อผลไม้กลายเป็นสีขาวไม่ใช่สีเหลืองแบบเมล่อนทั่วไป และมีรสสัมผัสแตกต่าง นั่นคือผลที่ยังไม่สุกงอม รสสัมผัสของเลม่อน เมล่อนจะกรอบคล้ายลูกแพร์ แต่ถ้าปล่อยให้สุก เนื้อก็จะมีความนุ่มเพิ่มขึ้น จนดูคล้ายยูบาริเมล่อน

Suntory Flowers เลยบอกว่า มันก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้บริโภคที่อาจชอบไม่เหมือนกัน และใครชอบแบบไหนก็เลือกรับประทานได้ตามสะดวกเลย ส่วนที่มีคำว่าเลม่อนเข้ามาด้วยนั้น เป็นเพราะตัวผลไม้จะมีรสเปรี้ยวเล็ก ๆ แฝงอยู่เวลารับประทานนั่นเอง

สำหรับที่มาของเลม่อน เมล่อนนั้น Suntory Flowers อธิบายว่า พวกเขาได้ทำการพัฒนาสายพันธุ์มาจากเมล่อนสายพันธุ์ต่างประเทศที่นำมาทดลองปลูกเมื่อ 5 ปีก่อน และจากการพัฒนาปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นปีแรกที่พวกเขาสามารถนำมาวางขายได้ โดย Suntory Flowers คาดว่าจะมีผลผลิตเลม่อน เมล่อนออกมาสู่ท้องตลาดราว 3,800 ผล โดยจะวางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตที่ซัปโปโรในราคาลูกละ 3,218 เยน (ประมาณ 778 บาท) และวางขายเรื่อยไปจนถึงเดือนสิงหาคมนี้

Source


แชร์ :

You may also like