HomeSponsoredSRICHAND x MANSUANG ภารกิจ Collabs ระดับชาติ ผลักดัน “ความเป็นไทย” สะกดสายตาชาวโลก

SRICHAND x MANSUANG ภารกิจ Collabs ระดับชาติ ผลักดัน “ความเป็นไทย” สะกดสายตาชาวโลก

แชร์ :

“Soft Power” ยังคงถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางทั่วโลก เพราะไม่เพียงเป็นการสร้างอิทธิพลด้านวัฒนธรรม สังคมให้นานาชาติประจักษ์ได้ง่ายขึ้น ก่อเกิดเป็น “มหาอำนาจ” ได้ หากแต่มากกว่านั้น Soft Power ยังกลายเป็นพลังที่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เจริญเติบโต สร้างรายได้ให้กับประเทศมหาศาลด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วันนี้ Soft Power ที่เขย่าโลกมีหลายมิติ เช่น การสร้างสรรค์คอนเทนต์ (Content) ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง ซีรีส์ ภาพยนตร์ (Film) อาหาร (Food) แฟชั่น (Fashion) เทศกาล (Festival) ประเพณีต่าง ๆ ซึ่งในเชิงธุรกิจ ใครถนัดเชี่ยวชาญด้านไหน สามารถนำไปต่อยอดเพื่อเขย่าโลกได้

“ปอนด์ กฤษดา วิทยาขจรเดช” เป็นหนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้าของเมืองไทย และโลดแล่นในวงการมายาวนาน สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพเพื่อป้อนคนดู ที่สำคัญกลายเป็นผู้สร้างปราฏการณ์ให้กับคินน์พอร์ช เดอะซีรีส์ “KinnPorsche The Series” โด่งดังระดับโลกมาแล้ว อีกทั้งสร้างชื่อให้กับ 2 นักแสดงนำ “มาย ภาคภูมิ” และ “อาโป ณัฐวิญญ์” จนกลายเป็นกระแสฟีเวอร์ สร้างฐานแฟนคลับกลุ่มใหญ่ทั้งในไทยและต่างประเทศ

ภารกิจใหม่ล่าสุดกับการผลักดัน Soft Power ของไทยให้ผงาดในเวทีโลก ที่ทุกคนมีส่วนร่วมรังสรรค์ผลงานได้ และ “ปอนด์ กฤษดา” จึงเดินหน้าต่อกับการสร้างผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง “แมนสรวง” (MANSUANG) ภาพยนตร์ไทยแนวลึกลับสอบสวนออกสู่สายตาผู้ชม โดยดึงนักแสดง 2 แม่เหล็ก “มาย-อาโป” มาแสดงนำอีกครั้ง

เนื้อเรื่องแหวกม่านสถานเริงรมย์อันลึกลับ “แมนสรวง” เป็นการนำเสนอเรื่องราวจินตนาการจากประวัติศาสตร์ที่หลอมรวมเข้ากับศิลปะ วัฒนธรรมอันหลากหลายเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งทีมงานระดับมืออาชีพในแต่ละฝ่ายได้ตั้งใจ ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้ผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งการถ่ายทอดความน่าสนใจของความเป็นไทยหลากแง่มุม มีความแปลกใหม่สู่สายตาชาวโลก หรือเรียกได้ว่าเข้มข้นทั้งเนื้อเรื่อง โดดเด่นทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายอันเป็นเอกลักษณ์ของไทย ศิลปะในโรงมหรสพยุคอดีตกาล การแต่งหน้า ตลอดจนเครื่องดนตรีประเภทต่าง ๆ ที่สะท้อนแก่นของความเป็นไทยออกมาได้อย่างงดงาม

เมื่อผลงานภาพยนตร์ “แมนสรวง” โดดเด่น ยังเข้าตากองภาพยนตร์และวิดิทัศน์จนเข้ามาสนับสนุนงบประมาณสำหรับสร้างภาพยนตร์เพื่อส่งเสริม Soft Power ของไทยประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ด้วย เพิ่มโอกาสสร้างการรับรู้สู่เวทีโลกมากขึ้น

SRICHAND x MANSUANG ดัน Soft Power

นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์เครื่องสำอางไทยระดับตำนานอย่าง “ศรีจันทร์” จากบริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด เข้ามาร่วมสนับสนุน และเกิดเป็นกลยุทธ์การตลาดความร่วมมือหรือ Collaboration ครั้งสำคัญเกิดขึ้นด้วย

จุดเด่นของการทำตลาดของ “SRICHANDxMANSUANG ” มีความลงตัวตั้งแต่นำผลิตภัณฑ์ ทรานส์ลูเซนท์พาวเดอร์ หรือ “แป้งฝุ่นโปร่งแสง จากศรีจันทร์” ผลิตภัณฑ์เรือธงที่มีชื่อเสียงโด่งดังในตลาดประเทศไทยและต่างประเทศ มีการเพิ่มสีสันด้วยการปิ๊งไอเดียออกคอลเล็คชั่นพิเศษกับ กล่องแห่งความลับศรีจันทร์ เพื่อเอาใจคอหนัง นักสะสม ฐานลูกค้าของแบรนด์ศรีจันทร์ รวมถึงแฟนคลับของ “มาย-อาโป” ได้เป็นเจ้าของด้วย

โดยไฮไลท์กล่องแห่งความลับศรีจันทร์ ของ SRICHANDxMANSUANG คือการนำลวดลายดอกกุหลาบและความเป็นไทยของแบรนด์ศรีจันทร์มาสื่อสารให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น พร้อมกับผลิตภัณฑ์แป้ง ขนาด 10g จำนวน 4 ตลับ ไม่หมดแค่นั้น เพราะแบรนด์และภาพยนตร์ได้เพิ่มความพิเศษด้วยการมอบโปสการ์ด “มาย-อาโป” 4 ใบพร้อมลายเซ็นดิจิทัล

“ศรีจันทร์” เครื่องสำอางแบรนด์ไทย ยืนหยัดทำตลาดมากว่า 7 ทศวรรษ ครองใจผู้บริโภคชาวไทยในวงกว้าง อีกภารกิจคือการผลักดันแบรนด์สัญชาติไทยให้โด่งดังในตลาดโลก สอดคล้องกับภาพยนตร์ “แมนสรวง” ที่ต้องการผลักดัน Soft Power ผงาดในโลกเช่นกัน

การร่วมมือ หรือ Collaboration ครั้งนี้จึงน่าสนใจ  ไม่เพียงแต่นักแสดงดาวรุ่ง และ เทคนิคการถ่ายทำภาพยนตร์ที่ประณีตแล้วนั้น Brand DNA และ จุดมุ่งหมายของทั้ง 2 ฝั่งเองต่างหาก ที่ลงตัวที่สุด กับ เป้าหมายหนึ่งเดียว คือ ส่งต่อความเป็นไทยไปสู่สากล “ตรึงใจชาวโลก” เช่นกัน


แชร์ :

You may also like