HomeAutomobile“น้ำกับไฟ” อยู่ใกล้กันได้ Fiat โชว์รถ EV รุ่นใหม่ แถม “มินิฝักบัว” สุดน่ารัก

“น้ำกับไฟ” อยู่ใกล้กันได้ Fiat โชว์รถ EV รุ่นใหม่ แถม “มินิฝักบัว” สุดน่ารัก

แชร์ :

“ถึงเราจะเป็นรถไฟฟ้า แต่เราก็อาบน้ำให้เธอได้” Fiat อาจอยากบอกกับลูกค้าแบบนี้ตอนที่พวกเขาดีไซน์รถรุ่นใหม่ Topolino Dolcevita 2024 สุดน่ารัก และนั่นน่าจะทำให้คำเตือนของคนโบราณไทยที่ว่า น้ำกับไฟไม่ควรอยู่ใกล้กัน ต้องมีข้อยกเว้นเสียแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุที่ต้องกล่าวเช่นนั้น เพราะไอเดียการออกแบบรถ EV คันจิ๋วอย่าง Fiat Topolino Dolcevita 2024 ที่วิ่งได้ด้วยความเร็ว 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น มีออปชันเสริมเป็น “ฝักบัว” เผื่อเราอยากอาบน้ำสระผมริมหาดขึ้นมา (ดูตัวอย่างการอาบน้ำด้วยรถ EV ในนาทีที่ 2.16 ในคลิป)

 

ตัวรถ Topolino ยังมีขนาดเล็กมาก โดยมีความยาวเพียง 8.3 ฟุตเท่านั้น มันมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 8 แรงม้า และแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 5.5 kWh ซึ่งทำให้รถสามารถวิ่งได้ 75 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และเป็นสิ่งที่ Fiat มองว่า ช่วยลด Carbon Footprint ให้กับโลกได้อย่างมากด้วย

อุปกรณ์ที่มากับรถก็น่าสนใจเช่นกัน เพราะพวกเขาติดตั้งพัดลมบลูทูธ เผื่อวันที่อากาศร้อนมาให้ด้วย ทั้งนี้ Fiat บอกว่า ตัวรถมีสองทางเลือก คือแบบมีประตู กับแบบไม่มีประตู และใช้สายห่วงเป็นที่กั้น ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ตามชอบใจ

fiat topolino 04

กลุ่มเป้าหมายของรถ Topolino คันนี้คือคนที่ใช้ชีวิตในเมือง และขับรถในระยะทางสั้น ๆ โดย Fiat ตั้งราคาขายไว้ที่ 9,890 ยูโร หรือประมาณ 377,000 บาท และบริษัทเผยว่าจะวางขายเฉพาะในอิตาลี – สหภาพยุโรปเท่านั้น

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like