HomeSponsoredOR x เค-เน็กซ์ บุกกัมพูชา ผุดร้านสะดวกซัก “อ๊อตเทริ วอชแอนด์ดราย” สาขาแรกในพีทีที สเตชั่น

OR x เค-เน็กซ์ บุกกัมพูชา ผุดร้านสะดวกซัก “อ๊อตเทริ วอชแอนด์ดราย” สาขาแรกในพีทีที สเตชั่น

OR จับมือ Otteri เปิดร้านสะดวกซัก สาขาแรกในพีทีที สเตชั่น กัมพูชา

แชร์ :

เพราะเชื่อว่าหนึ่งในจิ๊กซอว์สำคัญที่จะทำให้ SMEs ไทยเติบโตและก้าวไปได้ไกลคือ โอกาส ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา นอกจากการสร้างการเติบโตให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมแล้ว อีกหนึ่งมิติที่ “บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)” หรือ “OR” ทำมาตลอดคือ การสนับสนุนธุรกิจ SMEs ต่างๆ ผ่านการร่วมลงทุนกับ SMEs ที่มีศักยภาพ เพื่อสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้เติบโตร่วมกัน ตามวิสัยทัศน์ “Empowering All toward Inclusive Growth”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนึ่งในนั้นคือ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (KNX) ผู้ให้บริการเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าแบบอุตสาหกรรม รวมถึงร้านสะดวกซักภายใต้แบรนด์ Otteri Wash & Dry และเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของไทยที่ปัจจุบันมีจำนวนสาขากว่า 950 แห่งทั่วประเทศไทย ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในธุรกิจนี้ โดย OR เข้าไปลงทุนถือหุ้นในสัดส่วน 40% และล่าสุดปีนี้ได้ขยายธุรกิจร้านสะดวกซักสาขาแรกในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น ประเทศกัมพูชา ซึ่งบริหารโดย บริษัท ปตท. (กัมพูชา) จำกัด (PTTCL)

สำหรับความร่วมมือระหว่าง OR  ร่วมกับ บริษัท ปตท. (กัมพูชา) จำกัด (PTTCL) และ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (KNX) ในครั้งนี้ คุณรชา อุทัยจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจต่างประเทศ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) บอกว่า เกิดจากการเล็งเห็นโอกาสในการบุกเบิกตลาดร้านสะดวกซักในประเทศกัมพูชา โดยมุ่งเน้นการนำเสนอบริการร้านสะดวกซักรูปแบบเดียวกับในประเทศไทย เพื่อให้ผู้บริโภคในกัมพูชาได้เข้าถึงการบริการซักผ้าและอบผ้าในรูปแบบการบริการตนเอง (Self-service) ที่มีมาตรฐานภายใต้แบรนด์ “อ๊อตเทริ วอชแอนด์ดราย”

โดยสาขาแรกได้เปิดให้บริการที่สถานีบริการพีทีที สเตชั่น Chbar Ampov ณ กรุงพนมเปญ ในรูปแบบของร้านสะดวกซักบริการตนเองที่ให้บริการเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า พร้อมบริการ Wi-Fi ฟรีให้แก่ลูกค้า โดยจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้  PTTCL ยังมีแผนขยายสาขาร้านสะดวกซัก “อ๊อตเทริ วอชแอนด์ดราย” จำนวน 3 สาขา ในประเทศกัมพูชา ภายในปี 2023 อีกด้วย

นับเป็นหนึ่งตัวอย่างของ SMEs ไทยที่ได้รับโอกาส และสามารถสร้างโอกาสให้เติบโตไปได้ไกลกว่าเดิม ซึ่งหลังจากนี้เราเชื่อว่าจะได้เห็น SMEs ไทยเติบโต และไปโลดแล่นในต่างประเทศอีกมากมายอย่างแน่นอน


แชร์ :

You may also like