HomeSponsoredถอดรหัสความสำเร็จ MY Underwater World Songkran Festival 2023 พลังอีเว้นท์ที่ช่วยคอนเนค “แบรนด์กับลูกค้า” ให้แน่นยิ่งกว่าเคย

ถอดรหัสความสำเร็จ MY Underwater World Songkran Festival 2023 พลังอีเว้นท์ที่ช่วยคอนเนค “แบรนด์กับลูกค้า” ให้แน่นยิ่งกว่าเคย

แชร์ :

ความนิยมในตัว Event Marketing โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ด้วยเอกลักษณ์การจัดงานแบบเฉพาะตัวสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายรายในหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่หันไปทำกิจกรรมในรูปแบบดังกล่าวมากขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาจะได้เห็น Event Marketing ในรูปแบบต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย

งาน “MY Underwater World Songkran Festival 2023 ถือเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของอีเว้นท์ในเครือบุญรอดหลังการระบาดของโควิด อีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสำเร็จ ในการสร้างแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เน้นการทำกิจกรรมแบบ Multi-Sensory Experience หรือการเพิ่มประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสเข้าไปในงานอีเว้นท์ ทั้งเสียง สัมผัส ไปจนถึงรสชาติ กล่าวคือหนึ่งงานอีเว้นท์ผู้จัดจำเป็นที่จะต้องสร้างเสริมประสบการณ์ทางความทรงจำให้กับผู้บริโภคผ่านเสียง กลิ่น สัมผัส และความหลากหลายทางอารมณ์ให้แก่ผู้บริโภค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

MY Underwater World Songkran Festival 2023 ที่จัดขึ้นใน 3 เมืองใหญ่ ทั้งกรุงเทพฯ พัทยา และเชียงใหม่ อย่างยิ่งใหญ่

ตลอดระยะเวลาการจัดงาน MY UNDER WATER WORLD ที่จัดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ที่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างท้วมท้น ทั้งในกิจกรรมหน้าเวที และในโลกออนไลน์  มีจำนวนผู้เข้างานเต็มพื้นที่กว่า 10,000 คนต่อวัน ขณะที่ในช่องทางโซเชียลมีเดียก็ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก มีการค้นหาและพิมพ์ #มายคอนเนคได้ทุกไอเดีย มีจำนวนยอดเสิร์ชทั้ง Facebook ,IG และ Tiktok ไปจนถึง Free Media จากงานนี้ได้อย่างท่วมท้น

จาก Data (OtoO Research) ผสาน 3 คีย์หลัก สู่การผลักดัน Event Marketing สุดบูมกับ ‘Gen MY

แบรนด์ MY’ เลือกต่อยอด Event Marketing ครั้งสำคัญ ด้วยการเลือกเอาเทศกาลแห่งความสุขของชาวไทยและชาวโลกอย่าง “สงกรานต์” มาเป็นช่วงเวลาสำคัญของการสร้างประสบการณ์ ร่วมกับผู้บริโภคสุดครีเอท เพื่อการจดจำแบรนด์ในระยะยาว

โดยรูปแบบการจัดงานทั้งหมดเกิดจากการประมวลผลผ่าน DATA ที่มาจาก Insight ของกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะ Gen Y ที่ไม่ใช่แค่การสำรวจความต้องการผ่านช่องทางออนไลน์ หากแต่คือการทำ Research แบบ O2O (Online to Offline) ที่ครบทุกมิติทั้ง พฤติกรรม ความต้องการ ระยะเวลา ไปจนการตระหนักถึงความต้องการของผู้บริโภคหลังโควิด จนสร้างสรรค์กิจกรรมให้คนรุ่นใหม่ได้มาคอนเนคกัน

ด้วยการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ ผ่าน Brand Identity ของ MY ที่มีความ Creativity ในตัว#มายคอนเนคได้ทุกไอเดีย จึงได้รับความนิยมในจากกลุ่มเป้าหมายเพราะเข้าถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่จริงๆ การที่พวกเขาได้ออกไปคอนเนคกับเพื่อน ๆ จอยอีเว้นท์ในรูปแบบต่าง ๆ ได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่และสนุก หรือแม้เพื่อการแสดงตัวตนว่าพวกเขาคือใคร กำลังสนใจอะไร รวมถึงได้ดึงดูดกลุ่มคนที่มีความสนใจเดียวกันมาคอนเนคกันผ่านกิจกรรมของ MY

ขณะที่การสื่อสารที่ครบองค์ทั้ง Online – On Ground ตั้งแต่การสื่อสารแบรนด์ MY WORLD ผ่าน Influencer ทั้งกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ อีกทั้งยังเชิญคนมาร่วมสนุกบนช่องทางออนไลน์ ตอกย้ำให้เห็น DNA ของแบรนด์ MY และวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่พร้อมเปิดรับสื่อใหม่ ๆ ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ให้คนหนุ่มสาวได้เห็นสิ่งที่แบรนด์แบรนด์ทำมากขึ้นไปจนถึงกิจกรรมหน้างาน

3 ปัจจัยหลักที่ผลักดันให้งานประสบความสำเร็จ ประกอบไปด้วย

1. ระยะเวลา : ความเหมาะสมในการจัดงาน โดยครั้งนี้  MY เลือกเอาช่วงเวลาของความสุขอย่าง “สงกรานต์” มาเป็นตัวชูโรงสำคัญในการสร้างประสบการณ์ของแบรนด์ไปยังผู้บริโภค

2. กลุ่มเป้าหมาย : การจัดงานครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายหลักที่ชัดเจนคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ต้องการประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ที่ชื่นชอบการพบปะสังสรรค์ การปาร์ตี้ ท่องเที่ยว และความสนุก ดังนั้นการจัดงานเทศกาล ที่มาพร้อมกิจกรรมหลากหลายในครั้งนี้จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

3. รูปแบบการจัดงาน : MY Underwater World Songkran Festival 2023 ปีนี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “สำรวจโลกใต้ท้องทะเล” ผสานกิจกรรมต่าง ๆ ไว้มากมาย เช่น Decoration และ แบคดรอปที่สามารถสร้าง Experience ได้ ฯลฯ เมื่อรวมกับไลน์อัพศิลปินสุดแนวที่เหมาะเจาะกับเทศกาลสงกรานต์ และบรรดา Influencer ชื่อดัง มากมาย นั่นทำให้เกิดกระแสตอบรับได้ไม่ยาก

การนำเสนอ Road Map ของ MY ในการสร้าง DNA ใหม่ใต้แทกไลน์ #มายคอนเนคได้ทุกไอเดีย จึงเป็นการแสดงออกถึงตัวตนของคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่เฉพาะแค่ทางดนตรี แต่ยังเป็นการเลือกกิจกรรมที่เหล่า CREATORS และคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ, ดนตรี, เกม, แฟชั่น ไปจนถึงงานเทศกาลต่าง ๆ

โดยที่ผ่านมา MY ยังได้ทำการสื่อที่หลากหลายร่วมกับ Online Creators ผ่าน Event Marketing รูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การ Collab กับ Game Streamer นำ Logo MY World เข้าไปอยู่ในโลกเสมือนในเกมที่ผู้เล่นเข้าไป Engage ได้จริงผ่านเกม การทำสื่อ OOH ต่าง ๆ รวมถึง Pilot Event ตั้งแต่ช่วงวาเลนไทน์มาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ MY ยังต่อยอดแผนการตลาดที่ครบวงจร โดยขยายพอร์ทธุรกิจ ภายใต้แบรนด์ MY WORLD ประกอบไปด้วยสินค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้า แฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า แก้ว อุปกรณ์ไอที รวมทั้งเครื่องดื่ม นับว่าเป็นการสร้างประสบการณ์ภายใต้แบรนด์ MY อย่างครบวงจร

เมื่อการสื่อสารที่ครบทั้งในช่องทางออนไลน์-ออฟไลน์ การเพิ่มไลน์สินค้าที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง บวกกับคุณภาพและราคาที่เข้าถึงได้ของ MY ส่งผลให้คนรู้สึกเชื่อมต่อกับแบรนด์ได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยในการตัดสินใจมาลองสินค้าน้องใหม่นี้มากขึ้น จนสามารถเปลี่ยนใจกลุ่มเป้าหมายให้ผันมาเป็นแฟนคลับได้ไม่ยาก

ติดตามสินค้าแฟชั่นเพิ่มเติมได้ที่ www.myworld-store.com


แชร์ :

You may also like