HomeBrand Move !!รถไฟฟ้ามาหาแล้วนะ…ตามดูโฉมใหม่ “เดอะมอลล์บางกะปิ-บางแค” ปลุกย่านค้าปลีก เชื่อมรถไฟฟ้า 2 มุมเมือง

รถไฟฟ้ามาหาแล้วนะ…ตามดูโฉมใหม่ “เดอะมอลล์บางกะปิ-บางแค” ปลุกย่านค้าปลีก เชื่อมรถไฟฟ้า 2 มุมเมือง

แชร์ :

Mlive

เดอะมอลล์ กรุ๊ป พลิกโฉม เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิบางแค ครั้งประวัติศาสตร์ เดินหน้าสร้างแลนด์มาร์คใหม่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก รองรับแผนยุทธศาสตร์พัฒนาย่านผ่านโครงข่ายคมนาคม 2 ย่าน 2 มุมเมือง พบโฉมใหม่ ธันวาคมนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังเดอะมอลล์ กรุ๊ปประกาศเดินหน้าพัฒนาปรับโฉมใหม่ครั้งประวัติศาสตร์ ตามแผนยุทธศาสตร์ โรดแมพ Rebranding  เดอะมอลล์ สู่ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์  พร้อมปักหมุดเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิบางแค เป็นแฟล็กชิพ แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ในรอบ 30 ปี รองรับแผนยุทธศาสตร์พัฒนาย่านบางกะปิ และบางแค สู่ย่านการค้าและย่านที่พักอาศัยที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยมีหัวใจสำคัญคือ โครงข่ายคมนาคม 2 ย่าน 2 มุมเมือง ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการเดินทาง

คุณอัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่าย่านบางกะปิ และบางแค ถือเป็นย่านที่มีศักยภาพการเติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกพร้อมทั้งกำลังได้รับการพัฒนาให้เป็นย่านธุรกิจการค้าและย่านที่พักอาศัยที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยมีการเชื่อมโยงด้วยโครงข่ายคมนาคมหลักของกรุงเทพมหานครอย่างครบครัน ทั้งทางบก ทางเรือ และที่สำคัญคือระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก 

ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A Happy Place To Live Life :  ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัวที่เป็นคอนเซ็ปต์หลักของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  รีเทลมิติใหม่  พร้อมร่วมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนขยายการเติบโตและความเจริญของกรุงเทพมหานคร  ดึงดูดการลงทุนของนักลงทุนไทยและต่างชาติ  รวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนเมือง  ทำย่านการค้าให้เป็น Urban Life  ที่มีความสุข สะดวกสบาย ตอบสนองทุกความต้องการของทุกเจนเนอเรชั่น

 

คุณอัจฉรา อัมพุช

คุณอัจฉรา อัมพุช

 

โดยโฉมใหม่ของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  บางกะปิ   และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  บางแค”  นับเป็น Key Strategic Location  สำคัญของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกและกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ซึ่งปัจจุบันพื้นที่รอบ 10 กิโลเมตรของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิมีประชากรกว่าล้านคน ส่วนเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแคมีประชากรกว่า 1.5 ล้านคน  และทั้ง 2 ย่าน  เป็นศูนย์กลางที่อยู่อาศัยที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  จึงคาดว่าหากทั้ง 2 โครงการแล้วเสร็จ จะช่วยเพิ่มทราฟฟิคให้กับศูนย์ฯ มากกว่า 30% 

 

โฉมใหม่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  บางกะปิกับจุดเชื่อมรถไฟฟ้า 3 สายหลัก

สำหรับเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  บางกะปิ  จะเป็นแฟล็กชิพสำคัญในย่านบางกะปิ  ที่เชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้าหลัก 3 สาย  ตั้งอยู่บนทำเลที่เป็นยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก  บนถนนลาดพร้าวบางกะปิ   แยกบางกะปิ และลำสาลี   โดยรถไฟฟ้าทั้ง 3 สายมีสถานีแยกลำสาลีเป็นศูนย์รวมการเชื่อมต่อ ประกอบด้วย  

 

the mall life store bang Kapi

 

 

โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง หรือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าวสำโรง) เป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนรองในพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก ตลอดจนถึงพื้นที่ส่วนเหนือของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางราง  ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีแนวเส้นทางเริ่มต้นที่สถานีลาดพร้าว  เชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล จากนั้นไปทางทิศตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ก่อนมุ่งหน้าลงทิศใต้ตามแนวถนนศรีนครินทร์ แล้วเบนไปทางทิศตะวันตก ตามแนวถนนเทพารักษ์ สิ้นสุดเส้นทางที่สถานีสำโรง อันเป็นสถานีเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท  ระยะทางทั้งสิ้น 30.4 กิโลเมตร  รวม 23 สถานี  โดยในขณะนี้อยู่ในช่วงทดสอบงานระบบเดินรถไฟฟ้า 

โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม (บางขุนนนท์ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยแยกร่มเกล้า) เป็นระบบรถไฟฟ้าที่มีทั้งโครงสร้างใต้ดิน และยกระดับ มีแนวเส้นทางที่รองรับการเดินทางภายในเขตเมืองตามแนวตะวันออกตะวันตกของกรุงเทพมหานคร เริ่มต้นจากบริเวณจุดตัดทางรถไฟสายสายธนบุรี (ทางรถไฟสายใต้เดิม) แล้วลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา เข้าสู่ย่านเมืองเก่า ย่านใจกลางเมืองก่อนออกไปยังชุมชนประชาสงเคราะห์และออกสู่ย่านชานเมืองถนนรามคำแหง มาสิ้นสุดเส้นทางที่ชานเมืองด้านทิศตะวันออกของกรุงเทพมหานครบริเวณจุดตัดถนนรามคำแหงกับถนนสุวินทวงศ์ ระยะทางทั้งสิ้น 35.9 กิโลเมตร  รวม 28 สถานี  โดยมีแผนเปิดให้บริการในปี 2568

– โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (แคราย-ลำสาลี) เป็นโครงการศึกษาการดำเนินการระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อบรรจุลงในแผนแม่บทโครงการระบบขนส่งมวลชนทางราง ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระยะที่สอง (M-Map Phase 2)  มีระยะทางทั้งสิ้น 21 กิโลเมตร รวม 20 สถานี  โดยรถไฟฟ้าสายนี้จะเชื่อมต่อเมืองด้านฝั่งแคราย กับฝั่งเกษตร-นวมินทร์  และยังเป็นโครงข่ายสายรองเพื่อเชื่อมต่อกับโครงข่ายรถไฟฟ้าหลักอีก 4 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท และรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม และโครงข่ายรองอีก 3 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีชมพู รถไฟฟ้าสายสีเหลือง และรถไฟฟ้าสายสีเทา ของกรุงเทพมหานคร โดยมีแผนเปิดให้บริการในปี 2571

เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  บางแคแฟล็กชิพสำคัญกรุงเทพฯ ตะวันตก

 ขณะที่การรีโนเวตเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  บางแคถือเป็นการปักหมุดเป็นแฟล็กชิพสำคัญในย่านบางแค  ย่านที่มีศักยภาพการเติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก  และมีโครงข่ายคมนาคมหลากหลายช่องทาง  ตั้งอยู่บนถนน เพชรเกษม  – กาญจนาภิเษก  

 

the mall life store bangkae

 

โดยมีโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงินเป็นเครือข่ายคมนาคมที่สำคัญของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก  ถือเป็นรถไฟฟ้าสายแรกของไทยที่เชื่อมต่อกันเป็น วงแหวน ทำให้การเดินทางจาก MRT บางแค สามารถเชื่อมต่อกับมุมเมืองอื่นของกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้อย่างสะดวกสบาย ปัจจุบันมีระยะทางรวม 48 กิโลเมตร เส้นทางเริ่มต้นจากสถานีหลักสอง ผ่านสถานีท่าพระสถานีหัวลำโพง สถานีบางซื่อ และวิ่งกลับมาสิ้นสุดที่สถานีท่าพระอีกครั้ง รวม 38 สถานี สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ที่สถานีบางหว้าสถานีสีลมสถานีสุขุมวิทสถานีพหลโยธิน และสถานีสวนจตุจักร เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม ที่สถานีเตาปูน เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่สถานีเพชรบุรี และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดงเข้มและรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดงอ่อนได้ที่ สถานีบางซื่อ

นอกจากนี้ยังมีถนนเพชรเกษม และถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นถนนหลักที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายคมนาคมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ทำให้ย่านบางแคเป็นอีกหนึ่งย่าน ที่มีศักยภาพสูง เป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร

 

อ่านเพิ่มเติม

ฝันใหญ่ของ ‘ศุภลักษณ์ อัมพุช’ ไม่ใช่แค่ Shopping Center แต่ปั้น “ย่านสุขุมวิท” ยกกรุงเทพสู่มหานครโลก

 


แชร์ :

You may also like