HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นเปิดตัว “ตู้ขายเนื้อหมี” ตั้งเป้าเป็นของฝากประจำจังหวัด

ญี่ปุ่นเปิดตัว “ตู้ขายเนื้อหมี” ตั้งเป้าเป็นของฝากประจำจังหวัด

แชร์ :


หลาย ๆ ครั้งที่นักเดินทางในญี่ปุ่นมีสถานีรถไฟที่ต้องแวะเป็นกรณีพิเศษเพื่อซื้อสินค้าหายากที่จะมีขายแค่ที่นั่นที่เดียว ซึ่งในตอนนี้ ญี่ปุ่นอาจมีสถานีที่ต้องแวะไปเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกแห่งแล้วก็เป็นได้ นั่นคือ JR Tazawako Station ในจังหวัดอากิตะ เพราะที่แห่งนี้ มีตู้ Vending Machine สำหรับจำหน่ายเนื้อหมีเป็นกรณีพิเศษรอให้ลูกค้าได้มาแวะซื้อกันแล้วนั่นเอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตู้ Vending Machine ดังกล่าวได้รับการติดตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนเนื้อหมีที่วางจำหน่ายเป็นหมีดำที่จับได้จากเขตภูเขาของเมืองโดยสมาชิกกลุ่มล่าสัตว์ในท้องถิ่น และกำหนดราคาขายไว้ที่ 2,200 เยน (ประมาณ 564 บาท) ต่อน้ำหนัก 250 กรัม

ทั้งนี้ ทางเมืองตั้งใจว่าจะให้เนื้อหมีดังกล่าวเป็นสินค้าของฝากจากจังหวัดอาคิตะกันเลยทีเดียว

bear vending machine akita japan ญี่ปุ่น

พร้อมขายตลอด 24 ชั่วโมง (ถ้ามีสินค้า)  ขอบคุณภาพจาก @daiquatre

ข้อมูลจาก Mainichi ระบุว่า ปัจจุบัน ตู้ขายเนื้อหมีสามารถขายได้ 10 – 15 แพ็กต่อสัปดาห์ แต่ก็ต้องบอกว่า ไม่ได้มีสินค้าเสมอไป เพราะญี่ปุ่นมีการจำกัดเวลาฤดูล่าหมีเอาไว้ ซึ่งที่ด้านบนของตู้ จะพบว่ามีการจำหน่ายเนื้อวัวของเมืองร่วมด้วย ในราคา 3,000 เยนต่อน้ำหนัก 200 กรัม โดยตัวแทนจำหน่ายระบุด้วยว่า เนื้อหมีเหล่านี้ไม่เหนียว สามารถทำอาหารได้หลากหลายเมนู ตั้งแต่สเต็กไปจนถึงสตูว์

แต่สำหรับใครที่ไม่อยากซื้อเนื้อหมีดำ ในเว็บไซต์ฝ่ายงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองอากิตะได้เปิดเผยสินค้าของฝากขึ้นชื่ออื่น ๆ เอาไว้ด้วยเช่นกัน ซึ่งคนที่เคยไปแวะจังหวัดอาคิตะอาจเคยซื้อเป็นของฝากมาแล้วก็เป็นได้ เช่น ขนมโมจิใส่ถั่วดำ เอาไปย่างให้กรอบในชื่อ ชิโตติมาเมะกาคิ, ขนมคิงมัง, ขนมซานะซึระ ที่ทำจากน้ำเจลลี่องุ่น หรือเนื้อไก่ฮิไน ที่มาจากไก่ที่ปล่อยเดินอิสระ ฯลฯ

แต่ถ้าอยากได้ฟีล ลงจากรถไฟชินคันเซน แล้วสามารถเดินไปซื้อเนื้อหมี 1 แพ็กกลับบ้าน ก็คงต้องบอกว่ามีให้บริการที่สถานี JR Tazawako Station  ที่เดียวในญี่ปุ่น

bear vending machine akita japan

Source

Source


แชร์ :

You may also like