HomeBrand Move !!ออสเตรเลียแบน “TikTok” ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐใช้งานแล้ว

ออสเตรเลียแบน “TikTok” ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐใช้งานแล้ว

แชร์ :

 

tiktok

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะกังวลเรื่องซีเคียวริตี้ รวมถึงกังวลว่าข้อมูลสำคัญจะรั่วไหลเข้ามือรัฐบาลจีน ทางการออสเตรเลียจึงอาจเป็นประเทศล่าสุดที่ออกมาประกาศแบนแอปพลิเคชันยอดฮิตอย่าง TikTok ในหมู่เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐแล้ว

การประกาศแบนดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยตัวแทนของทาง TikTok ของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ออกมาระบุว่า รู้สึกผิดหวังกับการตัดสินใจดังกล่าว และมองว่าเป็นการตัดสินใจจากนโยบายทางการเมืองแทนที่จะตัดสินใจจากข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันว่า ทางการจีนไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน TikTok ได้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่า ในกลุ่ม Five Eyes ซึ่งประกอบด้วยสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย อังกฤษ และนิวซีแลนด์ ต่างก็ประกาศแบนแอปพลิเคชันดังกล่าวในกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีชาติพันธมิตรอย่างฝรั่งเศส เบลเยียม และสหภาพยุโรป ก็ออกมาแบน TikTok ร่วมด้วย

สถานการณ์การแบน TikTok จากชาติตะวันตกเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นี้อาจทำให้หลายคนย้อนนึกถึงเหตุการณ์การแบนหัวเว่ย (Huawei) แบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลกสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เน็ตเวิร์กจากจีนในยุคประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ครั้งหนึ่งเคยเกือบขึ้นแท่นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเบอร์หนึ่งของโลก แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถไปถึงฝันได้

Source


แชร์ :

You may also like