HomeBrand Move !!เฮียฮ้อ เอาจริง ‘สงครามข่าว’ คว้าตัว ‘พุทธอภิวรรณ’ นั่ง ผอ.ข่าว ช่อง 8 เตรียมคืนจอหลังสงกรานต์   

เฮียฮ้อ เอาจริง ‘สงครามข่าว’ คว้าตัว ‘พุทธอภิวรรณ’ นั่ง ผอ.ข่าว ช่อง 8 เตรียมคืนจอหลังสงกรานต์   

แชร์ :

หลังจากโบกมือลาช่องอมรินทร์ทีวี ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2566 เป็นที่จับตามองว่า “พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี” หรือที่รู้จักกันในนาม “พุทธอภิวรรณ” นักเล่าข่าวฝีปากกล้า จะหวนคืนสู่จอ เพื่อจ้อข่าวที่ช่องไหนกันแน่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ท่ามกลางกระแสข่าวว่า “หลายช่อง” ทั้ง ช่อง 7 ช่อง 3 ช่อง 8 ต่างตามจีบเขาตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา เพื่อดึงมาร่วมงานด้วย โดยให้ข้อเสนอ รูปแบบการทำงาน ช่วงเวลาจัดรายการแตกต่างกันไป

กระทั่ง วันนี้ (15 มี.ค.) เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. อาร์เอส ก็ได้เฉลยแล้วว่า เฮียนี่เองที่คว้าตัว พุทธอภิวรรณ เข้าค่าย RS เตรียมตัวคืนจอที่ช่อง 8 ในฐานะ “ผู้อำนวยการข่าว”  เป็นหน้าที่เดิมที่เขาเคยรับผิดชอบที่ช่องอมรินทร์ทีวี

การนำทัพของ พุทธอภิวรรณ จะมาดูแลคอนเทนต์ข่าวทั้งบนหน้าจอทีวีและออนไลน์ เพิ่มความเข้มข้นให้กับรายการข่าวของช่อง 8  โดยจะเริ่มจัดรายการหลังสงกรานต์นี้ ซึ่งนับเป็นจังหวะการแข่งขันดุเดือดของรายการข่าวในช่วงเลือกตั้ง

ฝั่ง พุทธอภิวรรณ ได้โพสต์ข้อความ ขอบคุณเฮียฮ้อกับโอกาสมาร่วมงาน ช่อง 8 และขอบคุณคนดูที่ยังติดตามถามหาในช่วงที่ผ่านมา

พร้อมทั้งขอบคุณ พี่สรยุทธ  บุคคลข่าว ที่เขาชื่นชอบและชื่นชมมาโดยตลอด ที่ได้ฝากความปราถนาดีมาให้ รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมาก รวมทั้งขอบคุณ พี่หนุ่ม กรรชัย ที่ฝากความปรารถนาดีมาให้สม่ำเสมอ รวมถึงผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้เกียรติคนธรรมดาอย่างเขา เข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเขาพร้อมจะกลับมาหน้าจอแล้ว

สำหรับประวัติการทำงานของ “พุทธอภิวรรณ” เคยเป็นผู้ประกาศข่าวทางช่องไอเอ็นเอ็น เอ็มบีแชนแนล ไทยทีวีดี ทีนิวส์

ในปี  2557 พุทธอภิวรรณ ร่วมงานกับช่องอมรินทร์ทีวี รายการทุบโต๊ะข่าว และต่างคนต่างคิด ด้วยลีลาเล่าข่าว เข้าใจง่าย เกาะติดประเด็นฮอตในสังคม

นับตั้งแต่ปี 2559 เขาขึ้นมานั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการข่าว อมรินทร์ทีวี กำหนดทิศทางข่าวของช่อง พร้อมจัดรายการทุบโต๊ะข่าว จันทร์-ศุกร์ เวลา 18.55-22.30 น. และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.00-21.30 น. เรียกเรตติ้งช่วงไพร์มไทม์ให้กับช่องอมรินทร์ พร้อมดันเรตติ้งทุบโต๊ะข่าวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำ

นอกจากนี้พบว่า “พุทธ อภิวรรณ” มีชื่อเป็นกรรมการบริษัท 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท วีนิวส์ มีเดีย จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 แจ้งประกอบธุรกิจผลิตและสร้างสรรค์ภาพยนตร์ วีดิทัศน์

“วีนิวส์ มีเดีย” มีรายได้และกำไรดังนี้ 

– ปี 2561 รายได้ 74 ล้านบาท  กำไรสุทธิ 16.8 ล้านบาท

– ปี 2562 รายได้ 78 ล้านบาท  กำไรสุทธิ 16.1 ล้านบาท

– ปี 2563 รายได้ 85 ล้านบาท  กำไรสุทธิ 21.3 ล้านบาท

– ปี 2564 รายได้ 97 ล้านบาท  กำไรสุทธิ 47.1 ล้านบาท

การคืนจอทีวีของ “พุทธอภิวรรณ” ในฐานะผู้อำนวยการข่าว ช่อง 8 แน่นอนว่าจะทำให้สงครามรายการข่าวทีวีดุเดือดขึ้น  โดยมี “ช่อง 8” เป็นอีกช่องหลักที่จะมาแย่งผู้ชม

หากดูข้อมูลนีลเส็น เรตติ้งรวมทั่วประเทศ เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ช่อง 8 อยู่อันดับ 8 เรตติ้ง 0.297 หลังสงกรานต์นี้ คงต้องจับตาว่านักเล่าข่าวฝีปากกล้า “พุทธ อภิวรรณ” จะเสกเรตติ้งช่อง 8 ขยับไปที่อันดับเท่าไหร่


แชร์ :

You may also like