HomeBrand Move !!เจอกันหลังสงกรานต์ ‘พุทธอภิวรรณ’ ยึดผังข่าวไพรม์ไทม์ มั่นใจดันเรตติ้ง ช่อง 8 กระฉูด

เจอกันหลังสงกรานต์ ‘พุทธอภิวรรณ’ ยึดผังข่าวไพรม์ไทม์ มั่นใจดันเรตติ้ง ช่อง 8 กระฉูด

แชร์ :


หลังจาก เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ซีอีโอ RS ประกาศคว้าตัว คุณพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี นักเล่าข่าวชื่อดังมาเป็นผู้อำนวยข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 คนใหม่ สยบทุกข่าวลือการดึง “พุทธอภิวรรณ” ไปร่วมงานด้วย หลังลาจอช่องอมรินทร์ทีวี เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ย้ำว่า คุณพุทธอภิวรรณ จะมาร่วมงานกับช่อง 8 โดยควบทั้งตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าวและผู้ประกาศข่าว

“ขอให้ติดตามกันต่อว่าจะเป็นรายการข่าวชื่ออะไร แล้วรูปแบบรายการข่าวจะเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิมแค่ไหน คุณพุทธอภิวรรณ จะเริ่มปฏิบัติงานและดำเนินรายการข่าวในช่วงไพรม์ไทม์ หลังสงกรานต์นี้”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การได้ คุณพุทธอภิวรรณ นักปั้นรายการข่าวมากฝีมือและมีลีลาการเล่าข่าวที่ตรงประเด็น จนมีแฟนคลับติดตามมหาศาล ช่อง 8 มั่นใจว่าจะช่วยสร้างสีสันและปรากฏการณ์ใหม่ให้กับรายการข่าว ทั้งหน้าจอและออนไลน์ ช่วยดันเรตติ้งของช่อง 8 ให้สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด

หากดูข้อมูลนีลเส็น สรุปเรตติ้งรวมทั่วประเทศ เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ช่อง 8 อยู่อันดับ 8 เรตติ้ง 0.297 หลังสงกรานต์นี้ คงต้องจับตาว่านักเล่าข่าวฝีปากกล้า “พุทธ อภิวรรณ” จะเสกเรตติ้งช่อง 8 ขยับไปที่อันดับเท่าไหร่

เปิดรายได้ “พุทธอภิวรรณ” ก่อนเข้าค่าย RS

สำหรับประวัติการทำงานของ “พุทธอภิวรรณ” เคยเป็นผู้ประกาศข่าวทางช่องไอเอ็นเอ็น เอ็มบีแชนแนล ไทยทีวีดี ทีนิวส์

ในปี 2557 พุทธอภิวรรณ ร่วมงานกับช่องอมรินทร์ทีวี รายการทุบโต๊ะข่าวและต่างคนต่างคิด ด้วยลีลาเล่าข่าว เข้าใจง่าย เกาะติดประเด็นฮอตในสังคม

นับตั้งแต่ปี 2559 เขาขึ้นมานั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการข่าว อมรินทร์ทีวี กำหนดทิศทางข่าวของช่อง พร้อมจัดรายการทุบโต๊ะข่าว จันทร์-ศุกร์ เวลา 18.55-22.30 น. และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.00-21.30 น. เรียกเรตติ้งช่วงไพร์มไทม์ให้กับช่องอมรินทร์ พร้อมดันเรตติ้งทุบโต๊ะข่าวขึ้นมาอยู่ในกลุ่มผู้นำ

นอกจากนี้พบว่า “พุทธอภิวรรณ” มีชื่อเป็นกรรมการบริษัท 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท วีนิวส์ มีเดีย จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 แจ้งประกอบธุรกิจผลิตและสร้างสรรค์ภาพยนตร์ วีดิทัศน์

“วีนิวส์ มีเดีย” ของ “พุทธอภิวรรณ” มีรายได้และกำไรดังนี้

– ปี 2561 รายได้ 74 ล้านบาท กำไรสุทธิ 16.8 ล้านบาท
– ปี 2562 รายได้ 78 ล้านบาท กำไรสุทธิ 16.1 ล้านบาท
– ปี 2563 รายได้ 85 ล้านบาท กำไรสุทธิ 21.3 ล้านบาท
– ปี 2564 รายได้ 97 ล้านบาท กำไรสุทธิ 47.1 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like