HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นหัวใส เปิดแผนเช่า “กระเป๋านักเรียน” เดือนละ 990 เยน หลังเงินเฟ้อทำราคากระเป๋าพุ่ง

ญี่ปุ่นหัวใส เปิดแผนเช่า “กระเป๋านักเรียน” เดือนละ 990 เยน หลังเงินเฟ้อทำราคากระเป๋าพุ่ง

แชร์ :

school bag japan

บริษัทญี่ปุ่นหัวใส เปิดให้เช่า “กระเป๋านักเรียน” หวังช่วยลดรายจ่ายครอบครัว โดยคิดค่าบริการเป็นรายเดือน ในราคาเดือนละ 990 เยน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แนวคิดดังกล่าวเป็นของบริษัทจากโอซาก้าชื่อ โคคุโฮ (Kokuho) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายกระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น หลังข้อมูลจาก The Japan Bag Association เผยว่า ราคาเฉลี่ยของกระเป๋านักเรียนเด็กญี่ปุ่นในปี 2022 อยู่ที่ 56,000 เยน (ประมาณ 14,000 บาท) ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่าเมื่อ 10 ปีก่อนราว 20,000 เยน (ประมาณ 5,100 บาท) เลยทีเดียว

The Japan Bag Association ยังเผยด้วยว่า ราคาเฉลี่ยของกระเป๋านักเรียนเด็กญี่ปุ่นมีแนวโน้มจะขยับขึ้นอีกเนื่องจากปัญหาเงินเฟ้อ และค่าเงินเยนอ่อน ซึ่งสองปัจจัยนี้ส่งผลให้ต้นทุนวัตถุดิบ เช่น หนัง หรือชิ้นส่วนที่เป็นโลหะที่ต้องซื้อมาทำกระเป๋ามีราคาสูงขึ้น และเป็นต้นทุนที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องแบกรับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ด้วยเหตุนี้ ทาง Kokuho เลยเปิดตัวบริการเช่ากระเป๋านักเรียนในชื่อ RandS โดยข้อดีคือ ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเช่ากระเป๋านักเรียนแบบใดก็ได้จากทั้งหมดที่มีราว 250 แบบ และเดือนแรกจะไม่คิดค่าบริการ แต่เดือนต่อไปจะคิดที่ 990 เยน โดยในแผนเช่ากระเป๋าที่ราคาต่ำสุด สามารถเปลี่ยนแบบกระเป๋าได้ทุก ๆ 3 เดือนด้วย (แต่ถ้าเช่าด้วยแผนที่แพงที่สุด สามารถเปลี่ยนกระเป๋าได้บ่อยตามที่ต้องการ)

ข้อดีอีกข้อคือทาง Kokuho บอกว่า ถ้าเช่ากระเป๋ามาครบ 3 ปี เด็กคนดังกล่าวก็จะได้เป็นเจ้าของกระเป๋าใบนั้นไปเลย หรือเท่ากับว่า จ่ายเงินเพียง (990 x 12) x 3 = 35,640 เยน ก็สามารถเป็นเจ้าของกระเป๋านักเรียนได้แล้ว ซึ่งบริษัทมองว่า การเช่ากระเป๋าถูกกว่าการซื้อกระเป๋าประมาณ 20,000 เยนเลยทีเดียว

Kokuho เผยด้วยว่าในอนาคตจะมีการชวนบริษัทผู้ผลิตกระเป๋านักเรียนรายต่าง ๆ มาเข้าร่วมมากขึ้นกว่านี้ เพื่อให้เด็ก ๆ มีแบบให้เลือกได้มากขึ้น

จะเห็นได้ว่า ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ แนวคิดเรื่องการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเรียนของเด็ก ๆ กำลังเกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก ซึ่งแผนของ Kokuho ไม่เพียงช่วยให้เด็ก ๆ ในญี่ปุ่นได้เข้าถึงกระเป๋านักเรียนได้ง่ายขึ้น แต่ยังช่วยให้ธุรกิจการผลิตกระเป๋านักเรียนหรือ Randoseru เติบโตต่อไปได้ด้วย

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like