HomeBrand Move !!Shutterstock แนะ 4 วิธีใช้ Generative AI อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

Shutterstock แนะ 4 วิธีใช้ Generative AI อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

แชร์ :

shutterstock

ปฏิเสธไม่ได้ว่า วงการครีเอทีฟเริ่มให้ความสนใจกับ Generative AI มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการสำรวจความคิดเห็นของศิลปิน ช่างภาพ และลูกค้าของ Shutterstock ที่พบว่า 66% ต้องการรู้จักกับระบบนี้เพิ่มขึ้น ในขณะที่ลูกค้า 45% เริ่มทดลองใช้งาน และอีก 14% ในกลุ่มเริ่มใช้ในขั้นตอนงานจริง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าเครื่องมือ Generative AI เหมาะกับทุกคน ไม่ว่าจะทำธุรกิจคนเดียวหรือเป็นกลุ่มนักการตลาดขนาดใหญ่ เนื่องจาก Generative AI สามารถช่วยผลักดันไอเดียให้ก้าวไปอีกขั้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ซึ่งในมุมของนักการตลาด Shutterstock ให้ความเห็นว่า สามารถใช้ Generative AI ได้ในรูปแบบต่าง ๆ ดังนี้

ทำประโยชน์ทางธุรกิจด้วย AI

นักการตลาดหรือนักธุรกิจสามารถใช้ Generative AI เพิ่มประสิทธิภาพงาน ตลอดจนช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการ และเพิ่มความเร็วให้กับเวิร์กโฟลว์การทำงาน โดยส่วนหนึ่งมาจากพลังของ AI ที่สามารถสร้างไอเดียใหม่ ๆ ได้นับพันจากความคิดของมนุษย์แค่ไอเดียเดียว หรืออย่างน้อยก็สามารถทำให้ขั้นตอนวางแผนของงานครีเอทีฟก้าวกระโดด และช่วยให้สตอรี่บอร์ดของคุณเสร็จได้อย่างรวดเร็ว ซึ่ง Shutterstock บอกด้วยว่า Generative AI ของบริษัทนั้นสามารถสร้างงานได้อย่างละเอียด พร้อมใช้งานได้ทันทีหลังผลิตออกมา ช่วยประหยัดเวลาให้ทีมงานของคุณได้โฟกัสกับสิ่งอื่นเพิ่มขึ้น

ใช้ AI รวบรวมไอเดียและสร้างสรรค์งานออกแบบ

ในแง่ของการสั่งงาน หรือการผลิตครีเอทีฟคอนเซ็ปท์ Generative AI ก็สามารถสร้างชิ้นงานนับพันได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งนักการตลาดสามารถเลือกชิ้นงานที่ดีที่สุดไปใช้ได้ทันที หรือหากมีภาพที่ศิลปินท่านอื่นผลิตไว้ ก็สามารถนำภาพนั้นมาต่อยอดเป็นไอเดียของได้เช่นกัน

นอกจากนี้ Shutterstock Generative AI ยังสามารถวางองค์ประกอบและเลย์เอาท์ก่อนผลิตจริงได้ รวมถึงสามารถสร้างการผสมผสานที่เหนือจริง ไม่ซ้ำใครโดยอ้างอิงจากเทรนด์ในแต่ละยุคได้ (เช่น “futuristic pastel liminal space หรือ hyperpop maximalism”) เพื่อให้ได้ภาพที่ซึ่งหายากแตกต่างจากเว็บสต็อกทั่วไป

ยกระดับการตลาดด้วย AI

การทำการตลาดด้วย Shutterstock Generative AI ทำให้สามารถจำลองไอเดียใหม่ ๆ ได้รวดเร็ว สามารถเลือกคอนเซ็ปท์ที่ชอบและไม่ชอบได้ทันที โดยคอนเซ็ปท์มีความหลากหลาย สามารถรับชมได้ 4 ภาพที่มีรูปแบบไม่ซ้ำกันเลยแม้แต่อันเดียว ซึ่งภาพเหล่านี้อาจทำให้ผู้ใช้งานมองเห็นความเป็นไปได้ใหม่ ๆ และนำไปต่อยอดได้เสมอ (ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในการต่อยอดด้วย)

ลดขั้นตอนทำงานด้วยระบบจัดการกับ AI

ด้วย Generative AI ทาง Shutterstock มองว่า สามารถช่วยนักการตลาดตอบสนองความต้องการของลูกค้า เปลี่ยนแปลงสโคปงานหรือเพิ่มเติมสิ่งต่าง ๆ เข้าไปอย่างรวดเร็ว ช่วยให้ทีมครีเอทีฟตามลูกค้าทันพร้อมเสนอไอเดียใหม่ ๆ ได้มากขึ้น นอกจากนั้น Shutterstock Generative AI ยังสามารถช่วยวางคิวตารางงานได้เร็วขึ้น ช่วยให้มีพื้นที่แก้ไขงานเพิ่มขึ้น ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการออกแบบ เพราะเราสามารถนำภาพที่มาจาก AI เข้าไปใช้ใน Tools บนเว็บ Shutterstock ได้เลย

สนใจทดลองใช้ Shutterstock AI image Generator สามารถสอบถามได้ที่ Number 24 x Shutterstock ตัวแทนชัตเตอร์สต็อกประเทศไทยและเมียนมาร์ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว หรือติดต่อที่ Line: @number24


แชร์ :

You may also like