HomeBrand Move !!Elon Musk พร้อมอำลาตำแหน่งซีอีโอ Twitter ถ้ามีคนที่ Foolish มากพอมารับตำแหน่งแทน

Elon Musk พร้อมอำลาตำแหน่งซีอีโอ Twitter ถ้ามีคนที่ Foolish มากพอมารับตำแหน่งแทน

แชร์ :

elon musk

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ประกาศแล้ว พร้อมลาออกจากซีอีโอทวิตเตอร์ (Twitter) หากพบใครที่ “Foolish” มากพอที่จะมารับตำแหน่งแทน พร้อมเผยหน้าที่หลังตำแหน่งซีอีโอ โดยบอกว่าจะไปดูแลทีมซอฟต์แวร์และเซิร์ฟเวอร์แทน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศของ Elon Musk มีขึ้นหลังจากทางซีอีโอคนดังทำโพลล์ถามผู้ใช้ทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่าอยากให้เขาก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอหรือไม่ โดย 57.5% ของผู้ตอบโพลล์ระบุว่าต้องการให้เขาลาออก (มีผู้เข้าร่วมตอบมากถึง 17.5 ล้านโหวต)

และเมื่อหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมานี้ Elon Musk ก็ออกมาทวีตว่า เขาพร้อมจะลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ Twitter หากเขาสามารถหาคนที่ Foolish มากพอจะรับหน้าที่นี้แทนได้

การประกาศดังกล่าวจึงไม่อาจเป็นข้อยุติมหากาพย์การบริหาร Twitter หลังถูกซื้อกิจการ เพราะยังไม่มีการเปิดเผยว่า Elon Musk พบคนผู้นั้นแล้วหรือยัง หรือการบอกว่าคนที่จะมาแทนเขาต้องเป็น Someone Foolish enough ก็อาจทำให้ Elon Musk ต้องนั่งในตำแหน่งซีอีโอ Twitter ต่อไปอีกสักพักเลยทีเดียว

เผยสาเหตุหุ้น Tesla ดิ่ง

นอกจากดราม่าเรื่องการบริหาร Twitter แล้ว อีกหนึ่งบริษัทที่กำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนก็คือเทสล่า (Tesla) โดย Elon Musk ในฐานะซีอีโอ Tesla ได้ออกมาอธิบายถึงสาเหตุที่ทำให้หุ้น Tesla อยู่ในสถานะสั่นคลอนว่ามาจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ หุ้นของ Tesla ได้ร่วงลงไป 8% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีราคาอยู่ที่ 138 เหรียญสหรัฐ ซึ่งถือเป็นราคาที่ต่ำที่สุดของหุ้น Tesla ในปีนี้เลยทีเดียว โดยเขาระบุว่า ส่วนหนึ่งมาจากผู้คนที่ย้ายเงินจากหุ้นมาถือเป็นเงินสด และทำให้หุ้นตก

แต่สิ่งที่ Elon Musk ยังไม่ได้ตอบก็คือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ ไม่ได้หุ้นตกในระดับเดียวกัน โดยหากพิจารณาจากวันที่ Elon Musk ประกาศแผนซื้อ Twitter (เมษายน 2022) จนถึงวันนี้ พบว่า หุ้นของ Ford ตกลงไปราว 26% ส่วนค่าย GM หุ้นตกไป 12% ขณะที่ Tesla นั้น มูลค่าหุ้นร่วงไปมากถึง 59%

ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์โดย Mizuho Securities ว่า หุ้นของ Tesla อาจสั่นคลอนในระยะสั้น เนื่องจากยอดขายของรถ Tesla ที่อาจไม่โตตามคาด แต่ในระยะยาว ก็ยังมองว่า Tesla มีความโดดเด่นอีกหลายด้าน ทั้งในเรื่องของโรงงานแห่งใหม่ในเยอรมนี รวมถึงข่าวลือที่อ้างว่าจะมีการตั้งโรงงานในเม็กซิโกด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like