HomeBrand Move !!ยังอยากจะให้ซื้อไหม? สื่อนอกชี้ Elon Musk เตรียมเลย์ออฟ พนง. Twitter 75%

ยังอยากจะให้ซื้อไหม? สื่อนอกชี้ Elon Musk เตรียมเลย์ออฟ พนง. Twitter 75%

แชร์ :

twitter elon musk layoff

หลังจากออกมากลับลำว่าจะซื้อ Twitter อีกรอบ มหาเศรษฐีคนดังอย่าง Elon Musk ก็เดินหน้าสร้างความหวั่นไหวให้กับพนักงาน Twitter ทันที โดยมีรายงานจาก The Washington Post ระบุว่า Elon Musk มีแผนจะเลย์ออฟพนักงานมากถึง 75% เพื่อดึงดูดเงินจากนักลงทุน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบัน Twitter มีพนักงาน 7,500 ราย ซึ่งหากเกิดการเลย์ออฟมากถึง 75% ก็อาจหมายถึงจำนวนคนทำงานที่จะหายไปมากกว่า 5,000 คน ซึ่งสื่อตะวันตกระบุว่า จะกระทบต่อประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้ Twitter ทั่วโลกได้เลยทันที รวมถึงผู้ใช้งานอาจเสี่ยงที่จะถูกแฮคแอคเคาน์ หรือถูกล่อลวงโดยผู้ไม่หวังดีด้วย

อย่างไรก็ดี รายงานจาก The Washington Post ที่อ้างอิงแหล่งข่าวว่าจะมีการปรับลดพนักงาน Twitter ไม่ได้ระบุว่า แผนกที่จะถูกปรับลดพนักงานคือแผนกใดบ้าง

ด้าน Twitter ได้มีการเคลื่อนไหวทันทีต่อกรณีนี้ โดยออกมาชี้แจงแล้วว่า ตั้งแต่เซ็นสัญญากับทาง Elon Musk ไปนั้น บริษัทไม่มีแผนจะเลย์ออฟพนักงานในระดับดังกล่าวแต่อย่างใด โดยที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของ Twitter อย่าง Sean Edgett บอกว่า จะมีข่าวลือมากมายในช่วงที่ดีลใกล้จะเสร็จสิ้น ดังนั้น อาจเป็นการดีกว่า หากจะรอฟังสิ่งที่บริษัท หรือ Elon Musk ออกมาพูดเองโดยตรง

สำหรับดีลการซื้อ Twitter ของ Elon Musk มูลค่า 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐนั้น คาดว่าจะจบอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ และสำนักข่าว Bloomberg ได้มีการอ้างถึงนักลงทุนรายหนึ่งว่า นอกจากแผนเลย์ออฟพนักงานจำนวนมากแล้ว Elon Musk ยังมีแผนจะทำรายได้ให้เพิ่มขึ้นเท่าตัวภายใน 3 ปีอีกด้วย

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like