HomeBrand Move !!OR จับมือ GWM ขยายสถานีชาร์จ “EV Station PluZ I GWM” เจาะพื้นที่นอกปั๊ม 

OR จับมือ GWM ขยายสถานีชาร์จ “EV Station PluZ I GWM” เจาะพื้นที่นอกปั๊ม 

แชร์ :

OR GWMนับเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกของ OR ในฐานะผู้ดำเนินการสถานีชาร์จรถ EV และค่ายรถเกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ในการขยายสถานีชาร์จแบรนด์ EV Station PluZ I GWM  รูปแบบ Quick Charge ในพื้นที่เชิงพาณิชย์นอกสถานีบริการ ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และพื้นที่ในโรงแรมชั้นนำ เป็นต้น เพื่อติดตั้งสาขานำร่องไตรมาส 4 ปีนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แนวทางการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับการเดินทางและการขนส่ง รวมทั้งการพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทย  บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR  ได้เดินหน้าสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) เต็มรูปแบบ

ล่าสุด OR ได้ร่วมมือกับ GWM ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จ ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่มีศักยภาพ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้รถไฟฟ้าสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จไฟฟ้าได้สะดวก ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าแบรนด์ EV Station PluZ I GWM ในพื้นที่พื้นที่ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ รวมถึงพื้นที่ในโรงแรมชั้นนำ ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมาใช้รถไฟฟ้าและให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น

โดยความร่วมมือครั้งนี้ มีแผนขยายชุดเครื่องชาร์จ EV Station Pluz I GWM ในสาขานำร่องภายในปี 2565 

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา OR และ GWM ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการร่วมศึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมโยงระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Roaming) ในสถานีชาร์จ EV Station PluZ ให้ลูกค้าสามารถค้นหาสถานีชาร์จ EV Station PluZ จองเข้าใช้บริการ ชำระเงินออนไลน์ และตรวจสอบประวัติการใช้งานข้ามเครือข่าย (Roaming) ทั้งในและนอกสถานีบริการ PTT Station

สำหรับ “เกรท วอลล์ มอเตอร์” มีเป้าหมายขยายสถานีชาร์จ ให้ได้ทั้งสิ้น 55 แห่งภายในปี 2565 ผ่านการดำเนินงาน 3 รูปแบบ คือ 1. G-Charge Super Charging Station 2. สถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ GWM Partner Store 3. Destination Charge หรือการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างสถานีชาร์จ เพื่อให้บริการครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ

พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยให้เติบโต และขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภูมิภาคอาเซียน


แชร์ :

You may also like