HomeBrand Move !!เดินกันเถอะนะ Louis Vuitton ชวนพนักงานขึ้นบันไดแทนลิฟต์ หวั่นบิลค่าไฟพุ่ง

เดินกันเถอะนะ Louis Vuitton ชวนพนักงานขึ้นบันไดแทนลิฟต์ หวั่นบิลค่าไฟพุ่ง

แชร์ :

 

Louis vuitton

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภารกิจรัดเข็มขัดของผู้ประกอบการในสหภาพยุโรปได้ลามมาถึงแบรนด์ลักชัวรี่อย่าง Louis Vuitton แล้ว เมื่อมีรายงานว่า ทาง LVMH บริษัทแม่ของ Louis Vuitton ขอความร่วมมือพนักงานให้ใช้บันไดแทนการขึ้นลิฟต์ พร้อมตั้งเป้าลดค่าไฟลงให้ได้ 10% ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

นอกจากขอความร่วมมือให้พนักงานลดการใช้ลิฟต์แล้ว ทางบริษัทยังจะลดอุณหภูมิของร้านในช่วงฤดูหนาวลง 1 เซลเซียส และเพิ่มอุณหภูมิของร้านในช่วงหน้าร้อนขึ้นอีก 1 เซลเซียสด้วยเพื่อให้ประหยัดค่าไฟได้มากขึ้น

การลดค่าไฟของ LVMH ยังมีอีกหลายมาตรการ เช่น การขอให้พนักงานปิดหน้าจอคอมพิวเตอร์ตอนออกจากออฟฟิศ, การถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ การใช้พลังงานทางเลือกหากมีโอกาส หรือแม้แต่การใช้แอปพลิเคชัน EcoWatt เพื่อบริหารจัดการค่าไฟ

นอกจากนี้ หน้าร้านของ Louis Vuitton ในฝรั่งเศสจะไม่มีการเปิดไฟในระหว่างเวลา 22.00 น. – 7.00 น. อีกต่อไป เพื่อประหยัดพลังงานด้วย ซึ่งแน่นอนว่าข่าวนี้ถูกใจบรรดานักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม เพราะพวกเขาเคยเรียกร้องให้ LVMH ปิดไฟหน้าร้านเพื่อช่วยโลกประหยัดพลังงานมานานหลายปีแล้ว

ทั้งนี้ LVMH ระบุว่า บริษัทเองก็มีแผน LIFE360 ที่จะเปลี่ยนการใช้พลังงานของหน้าร้าน และสำนักงานมาเป็นพลังงานหมุนเวียนหรือพลังงานคาร์บอนต่ำให้ได้ 100% ภายในปี 2569

Source


แชร์ :

You may also like