HomeDigitalZoom อาจผุดบริการอีเมล-ปฏิทินของตัวเอง หวังดึงลูกค้าไม่ให้หนีไปค่ายคู่แข่ง

Zoom อาจผุดบริการอีเมล-ปฏิทินของตัวเอง หวังดึงลูกค้าไม่ให้หนีไปค่ายคู่แข่ง

แชร์ :

 

Zoom

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มีความเป็นไปได้ว่า ในปลายปีนี้เราอาจได้เห็นบริการฟรีอีเมลเกิดขึ้นอีกหนึ่งค่าย นั่นคือ Zoom ที่อาจจะเปิดตัว Zmail บริการอีเมล และ Zcal บริการปฏิทิน สำหรับให้ลูกค้าของ Zoom แจ้งเตือน – ลงนัดหมายได้แบบสมบูรณ์ โดยไม่ต้องพึ่งพิงบริการของค่ายคู่แข่งอย่าง Microsoft หรือ Google 

การเปิดบริการอีเมล (Email) ของตนเองในครั้งนี้หากมีขึ้นจริงก็น่าจะเป็นไปเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งานบริการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของทางค่าย และเพื่อให้ลูกค้าอยู่ใน Ecosystem ของ Zoom ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

เหตุที่ Zoom ต้องคิดถึงเรื่องดังกล่าวเพราะในช่วง Covid-19 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการเข้าใช้บริการของ Zoom เพิ่มขึ้นสูงมากจนบริษัทมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่การแจ้งเตือนของ Zoom ก็จะถูกส่งต่อกันผ่านบริการฟรีอีเมลของค่ายคู่แข่งอย่าง Gmail หรือ Outlook จาก Microsoft เสมอ ซึ่งทั้ง Google และ Microsoft ต่างก็มีบริการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของตนเองอย่าง Google Meet และ Microsoft Teams คอยให้บริการด้วย

หากมองในมุมของผู้บริหาร Zoom การปล่อยให้บริการของตนเองพึ่งพิงแพลตฟอร์มของคู่แข่งอาจมีความเสี่ยงพอสมควรที่จะทำให้ลูกค้าโยกย้ายหนีไป ด้วยเหตุนี้จึงมีรายงานจาก The Information ระบุว่า ทาง Zoom มีแผนจะเปิดตัวบริการอีเมลและ Calendar ในงานคอนเฟอเรนซ์ของทางค่ายอย่าง Zoomtopia Conference ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ หากพิจารณาจากข้อมูลในอดีต การเติบโตของฐานลูกค้า Zoom ถือว่ารวดเร็วทีเดียว โดย Zoom มีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อปีมากถึง 8% นอกจากนั้น ผลประกอบการไตรมาส 2 ของปีการเงิน 2023 ของ Zoom บริษัทยังทำรายได้มากถึง 1,100 ล้านเหรียญสหรัฐด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like