HomeBrand Move !!AirAsia ลุยตลาด SuperApp ประกาศรับ “ไรเดอร์ฟูลไทม์” เงินเดือนเริ่มต้น 3,000 ริงกิต

AirAsia ลุยตลาด SuperApp ประกาศรับ “ไรเดอร์ฟูลไทม์” เงินเดือนเริ่มต้น 3,000 ริงกิต

แชร์ :

airasia superapp

Capital A บริษัทแม่ของ AirAsia Super App และ AirAsia Food ประกาศรับพาร์ทเนอร์คนขับในมาเลเซียเข้าเป็นพนักงานฟูลไทม์ของบริษัทแล้ว โดยจะมีรายได้ขั้นต่ำอยู่ที่ 3,000 ริงกิต หรือราว 24,240 บาทต่อเดือน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณโทนี่ เฟอร์นันเดส (Tony Fernandes) ซีอีโอของ Capital A กล่าวว่า นอกจากเงินเดือนพื้นฐานแล้ว ไรเดอร์จะได้รับสิทธิพิเศษอื่น ๆ เช่น เงินสมทบในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Employee Providence Fund : EPF) ประกันสุขภาพ, วันหยุดประจำปี, สิทธิประโยชน์จากการเดินทาง ฯลฯ ด้วย โดยเขาบอกว่า การต้อนรับไรเดอร์เข้าเป็นพนักงานครั้งนี้คือการแสดงให้เห็นว่า พนักงานคือสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุดของบริษัท และสะท้อนว่า AirAsia เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับผู้คน

“ไม่เฉพาะนักบินและลูกเรือที่เป็นหัวใจหลักของธุรกิจการบิน แต่ไรเดอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Gig Workers นั้นก็เป็นฮีโร่ในธุรกิจเดลิเวอรี่เช่นกัน”

ส่วนการตัดสินใจรับไรเดอร์เป็นพนักงานฟูลไทม์นั้น จะทำให้มีคนสมัครเข้ามามากเกินที่บริษัทจะรับไหวหรือไม่นั้น ทางผู้บริหารกล่าวว่า มองว่าจะเป็นผลดีกับองค์กรมากกว่า เพราะจะทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในธุรกิจ Super App เมื่อเทียบกับ คู่แข่งอย่าง Grab และ FoodPanda

ทั้งนี้ รายงานจาก MalayMail ระบุว่า ปัจจุบัน บริษัทมีไรเดอร์ที่รับเป็นพนักงานประจำแล้ว 20 คน และกำลังเปิดรับสมัครอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ไรเดอร์ที่จะทำงานเป็นพนักงานประจำนั้น จะต้องทำตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด ส่วนบริการ AirAsia Super App ในประเทศไทย ข้อมูลจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทระบุว่า ยังไม่มีแผนเปิดรับสมัครไรเดอร์เข้าเป็นพนักงานประจำแต่อย่างใด

Source


แชร์ :

You may also like