HomeSponsoredขนส่งเดือด! “ไปรษณีย์ไทย” สาดโปรแรงงงง EMS ส่งด่วน “ราคาเดียว” ทั่วไทย เริ่มต้น 19 บาท

ขนส่งเดือด! “ไปรษณีย์ไทย” สาดโปรแรงงงง EMS ส่งด่วน “ราคาเดียว” ทั่วไทย เริ่มต้น 19 บาท

แชร์ :

ยังคงเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องสำหรับ “ธุรกิจขนส่งพัสดุ” โดยมีเหตุผลหลักๆ มาจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน หันมาซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น จึงต้องการความสะดวก รวดเร็ว ทำให้ตลาดขนส่งพัสดุมีการเติบโตมากขึ้นตามไปด้วย โดยคาดว่าตลาดขนส่งในประเทศไทยปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 50,000 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่ในขณะเดียวกัน ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ธุรกิจขนส่งพัสดุกำลังเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ จากผู้ให้บริการรายใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้เล่นหลายรายต่างงัดกลยุทธ์ด้าน “ราคา” ออกโปรโมชันหั่นราคาเพื่อดึงลูกค้ากันอย่างถล่มทลาย สำหรับพี่ใหญ่ในวงการขนส่งพัสดุอย่าง “ไปรษณีย์ไทย” ก็ไม่ได้นิ่งเฉย..ส่งโปรแรงงงออกมาเช่นกัน

สู้ด้วยคุณภาพ จับมือพาร์ทเนอร์ขยายบริการใหม่

“บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด” หรือ “ปณท” ครองส่วนแบ่งการตลาดเกือบทั้งหมด กระทั่งตลาดเริ่มขยายตัว และเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากการที่ผู้บริโภคนิยมสั่งซื้อของออนไลน์ ทำให้มีผู้เล่นรายใหม่รุกคืบเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญยังใช้กลยุทธ์ราคามาช่วงชิงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ จนอัตราค่าจัดส่งพัสดุเริ่มต้นลดลงจากเดิม 35-40 บาทต่อชิ้น เหลือเพียง 15-20 บาทต่อชิ้นเท่านั้น

แม้ว่าการแข่งขันในธุรกิจนี้รุนแรงมากขึ้นเท่าใด แต่กลยุทธ์ที่ “ไปรษณีย์ไทย” พยายามทำอย่างต่อเนื่องคือ การพัฒนาบริการให้ตอบความต้องการของลูกค้า โดยนำ “จุดแข็ง” ที่มีในเรื่องเครือข่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ และทรัพยากรที่มีอย่าง “บุรุษไปรษณีย์” หรือ พี่ไปรฯ ที่มีความคุ้นเคยในทุกพื้นที่ของไทยมาเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น เช่น ส่งของถึงมือผู้รับอย่างรวดเร็ว รู้ที่อยู่ทุกบ้านทุกซอกทุกมุมทำให้ได้รับของถูกต้อง ไม่ชำรุดเสียหาย

พร้อมๆ กับการจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อขยายการให้บริการในเซ็กเม้นต์ใหม่ๆ ที่กำลังขยายตัวมากขึ้น เพราะมองว่า ทั้ง 2 วิธีนี้จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า รวมทั้งสร้างรายได้และรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่มีอยู่เดิมเอาไว้ให้มากที่สุด โดยบริการใหม่ที่เริ่มขยายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การขนส่งของชิ้นใหญ่ บริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิ บริการคลังสินค้าครบวงจร และสินค้าที่มีความเฉพาะเจาะจง เป็นต้น

ส่งโปรคุ้ม EMS ลดทุกวัน แก้เกมสงครามราคา ตอกย้ำคุณภาพ

อีกปัจจัยสำคัญของยุคนี้คือ โปรโมชัน แม้ว่าที่ผ่านมา “ไปรษณีย์ไทย” จะพยายามชูจุดเด่นในเรื่องคุณภาพการบริการและการขยายไปยังตลาดใหม่ๆ แต่ด้วยค่าครองชีพผู้บริโภคที่สูงขึ้น ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยจึงส่งโปรโมชัน  “โปรคุ้ม EMS ลดทุกวัน” เพื่อแบ่งเบาภาระค่าขนส่งให้กับผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม ทั้งยังเป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพมาตรฐานการจัดส่งด่วนทุกวันของไปรษณีย์ไทยที่ไม่มีวันหยุดและตลอดเส้นทางอีกด้วย

สำหรับโปรคุ้ม EMS ลดทุกวัน เป็นโปรโมชันสุดคุ้ม “ราคาเดียว” ในทุกพื้นที่ปลายทางทั่วไทย ไม่บวกเพิ่ม และไม่มีการเก็บค่าขนส่งในพื้นที่ห่างไกล โดยวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ค่าบริการเริ่มต้นที่ 25 บาท น้ำหนัก 20 กรัม และพิเศษสำหรับวันอาทิตย์ ราคาเริ่มต้น 19 บาทเท่านั้น แถมยังไม่จำกัดจำนวนชิ้นในการส่ง และส่งสะดวกได้ที่ ปณ. ใกล้บ้านทั่วประเทศ หรือเครือข่ายของไปรษณีย์อย่างร้านไปรษณีย์ไทยและไปรษณีย์อนุญาตบางแห่งที่ร่วมรายการ ทั้งยัง ฝากส่งได้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด เพราะพี่ไปรฯ นำจ่ายถึงบ้านทุกวันเช่นกัน และสะดวกกว่าเดิม ด้วยการเช็กสถานะสิ่งของที่ฝากส่งได้ทุกขั้นตอนและตลอด 24 ชม. ผ่านช่องทาง LINE@thailandpost

 โปรคุ้ม EMS ลดทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ตุลาคม 2565


แชร์ :

You may also like