HomeFinancialอยู่ระหว่างตรวจสอบธุรกิจ! SCB X แจ้งขยายเวลาสรุปดีลซื้อ Bitkub

อยู่ระหว่างตรวจสอบธุรกิจ! SCB X แจ้งขยายเวลาสรุปดีลซื้อ Bitkub

แชร์ :

SCB x Bitkub cover
หลังจากวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCB X) ประกาศเข้าลงทุนใน “บิทคับ ออนไลน์” ด้วยการเข้าซื้อหุ้นสามัญในสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 17,850 ล้านบาท ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS)

โดยระบุว่าการเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้นจะอยู่ภายใต้การปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยมีเงื่อนไขว่าผลการสอบทานธุรกิจ (Due Diligence) ของ Bitkub ในส่วนที่เป็นสาระสำคัญต้องเป็นที่น่าพอใจ และคู่สัญญาได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญาซื้อขายหุ้นครบถ้วน คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสแรกของปี 2565

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 คุณอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีบี เอกซ์ ได้ส่งหนังสือชี้แจงความคืบหน้ากรณีการเข้าลงทุนในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

SCB X ขอแจ้งว่าการเข้าทำธุรกรรมซื้อขายหุ้นใน Bitkub อยู่ภายใต้การปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และมีเงื่อนไขว่าผลการสอบทานธุรกิจของ Bitkub ในส่วนที่เป็นสาระสำคัญต้องเป็นที่น่าพอใจและคู่สัญญาได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญาซื้อขายหุ้นครบถ้วน

ปัจจุบันดีลนี้ยังอยู่ระหว่างกระบวนการสอบทานธุรกิจและอยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยมีการ “ขยายเวลา” การเข้าทำธุรกรรมออกไปจากกำหนดเดิม

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like