HomeBrand Move !!Netflix เตรียมคิดเงินชาวละตินเพิ่ม หากพบว่ามีการใช้งานใน “บ้านหลังอื่น” นานเกิน 2 สัปดาห์

Netflix เตรียมคิดเงินชาวละตินเพิ่ม หากพบว่ามีการใช้งานใน “บ้านหลังอื่น” นานเกิน 2 สัปดาห์

แชร์ :

shutterstock_netflix

เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) เริ่มวิธีหารายได้แนวใหม่แล้วในละตินอเมริกา โดยบริษัทมีแผนจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้ใช้งานเพิ่ม หากพวกเขาอยากดู Netflix ในบ้านหลังอื่นนอกจากบ้านที่แอคเคาน์หลักใช้งานอยู่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับประเทศที่ Netflix จะเริ่มทดลองใช้แนวคิดดังกล่าวคือ ประเทศอาร์เจนตินา, เอลซัลวาดอร์, กัวเตมาลา, ฮอนดูรัส และสาธารณรัฐโดมินิกัน โดยผู้ใช้งานจะได้รับข้อเสนอให้จ่ายเงินพิเศษหากพบว่ามีการใช้แอคเคาน์เดียวกันในบ้านหลังอื่นเป็นเวลานานกว่าสองสัปดาห์

ทั้งนี้ การคิดค่าบริการเพิ่มจะไม่ส่งผลกับอุปกรณ์เคลื่อนที่เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์

สำหรับการเพิ่มบ้านให้กับแอคเคาน์ Netflix นั้นจะคิดราคาที่ 219 เปโซ หรือประมาณ 62.35 บาท ในอาร์เจนติน่า ส่วนอีก 4 ประเทศที่เหลือคิดในราคา 2.99 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 110 บาท)

Netflix เคยกล่าวถึงปัญหาการแชร์พาสเวิร์ดว่ามีรวมกันมากกว่า 100 ล้านครัวเรือน ซึ่งบริษัทระบุว่า แนวคิดเช่นนี้ ทำให้ Netflix ไม่สามารถสร้างการเติบโตด้านยอดผู้ใช้งานได้ และยังทำให้บริษัทมีลูกค้าลดลงถึง 200,000 รายในไตรมาสแรกของปี

ปัจจุบัน มูลค่าหุ้นของ Netflix ลดลงไปแล้วถึง 65%

สำหรับละตินอเมริกา Netflix เผยว่า เป็นภูมิภาคที่พบการแชร์พาสเวิร์ดมากเป็นอันดับต้น ๆ  โดยก่อนหน้านี้ Netflix เคยทดลองให้ผู้ใช้งานในชิลี, คอสตาริก้า และเปรู จ่ายค่าบริการเพิ่มหากต้องการเพิ่มยูสเซอร์คนใหม่เข้ามาในบัญชีแล้ว และสำหรับ 5 ประเทศที่กล่าวมาข้างต้นก็ถือเป็นการทดสอบการคิดค่าบริการเพิ่มในอีกรูปแบบหนึ่งที่แตกต่างออกไป

Source

 


แชร์ :

You may also like