HomeBrand Move !!Facebook อาจลดจำนวนวิศวกรลง เหลือ 6 พันคน Mark Zuckerberg เผย “มีพนักงานกลุ่มหนึ่งที่ไม่ควรอยู่ในบริษัท” 

Facebook อาจลดจำนวนวิศวกรลง เหลือ 6 พันคน Mark Zuckerberg เผย “มีพนักงานกลุ่มหนึ่งที่ไม่ควรอยู่ในบริษัท” 

แชร์ :

meta facebook

จากที่ Meta เคยมีแผนจะจ้างวิศวกรเพิ่ม 10,000 ตำแหน่งในปี 2022 ดูเหมือนว่าตอนนี้ทางบริษัทจะเปลี่ยนใจแล้ว โดยมีรายงานว่าซีอีโอของ Meta อย่าง Mark Zuckerberg อาจลดการจ้างวิศวกรให้เหลือเพียง 6,000 – 7,000 ตำแหน่งเท่านั้น พร้อมกันนี้ ทาง Meta ยังบอกให้พนักงานต้องลดความคาดหวังลง เรื่องทีมวิศวกรใหม่ หรือการมีงบประมาณให้ใช้อย่างอุ่นหนาฝาคั่งด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การทำให้องค์กร Lean อาจกำลังเกิดขึ้นแล้วที่ Meta หลังจากบริษัทเผชิญความท้าทายหนัก ๆ มาตั้งแต่ต้นปี ทั้งเรื่อง Data Privacy ที่ทำให้บริษัทมีรายได้จากค่าโฆษณาลดลง หรือการมีตัวเลขผู้ใช้งานลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ความกังกวลในเรื่องดังกล่าวเห็นได้จาก Chris Cox ผู้บริหารฝ่ายโปรดักท์ของ Meta ที่มีการย้ำใน Memo ที่ส่งถึงพนักงานด้วยว่า ตอนนี้บริษัทอยู่ในสถานการณ์ที่น่ากังวลอย่างมาก และสิ่งที่รออยู่ข้างหน้าก็มีความรุนแรงไม่แพ้กัน ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทได้บอกกับทีมงานด้วยว่า การคาดหวังทีมวิศวกรใหม่ หรืองบประมาณก้อนโตอาจเป็นเรื่องยาก

ด้าน Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ถึงกับออกมาบอกกับพนักงานว่า “ผมคิดว่าบางคนอาจจะตัดสินใจว่าที่นี่ไม่ใช่ที่สำหรับคุณ และนั่นเป็นทางเลือกของคุณเอง ซึ่งโอเคสำหรับผม ความจริงแล้วมีพนักงานกลุ่มหนึ่งที่ไม่ควรจะอยู่ในบริษัท”  “I think some of you might decide that this place isn’t for you, and that self-selection is OK with me, Realistically, there are probably a bunch of people at the company who shouldn’t be here.”

อย่างไรก็ดี ข่าวดีสำหรับคนที่เอาใจช่วย Meta ก็ยังมีอยู่ เมื่อ Cox เผยว่า ฟีเจอร์ Reels ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับสร้างคลิปวิดีโอสั้นนั้นมีการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก โดยพบว่าผู้ใช้งานมีการใช้เวลาบน Reels เพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และ 80% ของการเติบโตนั้นมาจาก Facebook ด้วย โดย Cox บอกว่า เป็นไปได้ว่า Reels จะมาช่วยสร้างรายได้จากค่าโฆษณาให้กับบริษัทเพิ่ม นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีแผนเปิดตัวอุปกรณ์สวมศีรษะแบบ Mixed – Reality โค้ดเนม Cambria ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ด้วย

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like